ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบหนุ่มขี่ จยย. รับจ้างเตะเสยหน้านักท่องเที่ยว อ้างถูกเซ้าซี้จนบันดาลโทสะ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจจับตัวหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชายชาวชิลี จนได้รับบาดเจ็บเลือดอาบ ด้านผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพ อ้างทำไปเพราะโมโหที่อีกฝ่ายพูดจาเซ้าซี้และสื่อสารกันไม่เข้าใจ ติดตามรายงานจากคุณสิริรัตน์ รัตนสิมานนท์

กล้องวงจรปิดถนนวอล์กกิงสตรีต ย่านพัทยาใต้ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี จับภาพนาทีที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างทำร้ายร่างกายขณะนั่งอยู่ริมทาง จากภาพจะเห็นทั้งคู่นั่งคุยกันอยู่พักหนึ่ง ก่อนที่คนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างจะลุกขึ้นมา ใช้หลังมือตบหน้าชายชาวต่างชาติจนหงายหลัง จากนั้นยังตบซ้ำ ใช้เท้าเตะเสยหน้าและเตะซ้ำอีกหลายครั้ง ต่อมามีคนเดินเข้ามาดูเหตุการณ์ ก่อนที่ต่างฝ่ายจะแยกย้ายกันไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นราว 02.00 น. ที่ผ่านมา (25 ก.พ.) หลังเกิดเหตุชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว เป็นชายชาวชิลี อายุ 24 ปี ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ด้วยสภาพที่ใบหน้าเต็มไปด้วยเลือด จากการพูดคุยผ่านล่าม เขาบอกว่า มานั่งดื่มที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งและกำลังจะไปต่ออีกที่ ก่อนถูกทำร้ายร่างกาย

จากนั้นคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้ช่วยพาผู้เสียหายมาส่งที่สถานีตำรวจ

ส่วนผู้ก่อเหตุ ถูกตำรวจตามไปจับตัวได้ช่วงเช้าวันนี้ (25 ก.พ.) ที่บ้านพักในตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง ทราบชื่อคือ นายอมร นพตากูล จากการสอบสวน เขาให้การรับสารภาพ อ้างว่าก่อนเกิดเหตุชายชาวต่างชาติอยู่ในอาการเมาและบอกให้ไปส่ง แต่เพราะสื่อสารกันไม่เข้าใจ เขาจึงไล่ให้ไปที่อื่น แต่อีกฝ่ายก็ยังพูดจาเซ้าซี้วกวน ทำให้เขาเกิดความรำคาญและโมโห จึงเกิดบันดาลโทสะก่อเหตุดังกล่าว โดยยอมรับผิดพร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านตำรวจเปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว จึงได้เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวน พบปมเหตุเกิดจากปัญหาเรื่องการสื่อสาร

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ทำร้ายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งร่างกายและจิตใจ นำตัวดำเนินดคีตามกฏหมาย ขณะเดียวกันผู้เสียหายได้ตรวจอาการกับแพทย์แล้ว หากแพทย์ระบุว่ามีอาการสาหัส ก็จะพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark