ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งล่าคนร้ายเจาะตู้เอทีเอ็ม กวาดเงินสดกว่า 2 ล้านบาท คาดเป็นมืออาชีพ

เช้านี้ที่หมอชิต - เร่งล่าคนร้ายงัดธนาคารเข้าไปเจาะตู้เอทีเอ็ม กวาดเงินสดไปกว่า 2 ล้านบาท คาดคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพ มีการวางแผนมาอย่างดี

ที่เกิดเหตุเป็นตู้กดเงินสดตั้งอยู่บริเวณใต้ตึกธนาคารจำนวน 2 ตู้ พบว่าได้รับความเสียหายที่ด้านหลัง 1 ตู้ เหตุเกิดขึ้นที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ที่ถูกปิดตัวลงแล้วตั้งแต่กลางปี 2563 แต่ยังคงให้บริการตู้เอทีเอ็ม โดยตั้งอยู่ริมถนนสายเชียงใหม่-ฮอด พื้นที่ตำบลข่วงเปา อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจเข้าตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกเข้ามาเจาะตู้เอทีเอ็ม กวาดเงินสดไปกว่า 2 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนเบื้องต้น พบว่า ช่วงเช้าวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พนักงานบริษัทขนเงิน เป็นเจ้าหน้าที่ขนเงิน 2 คน คนขับรถ 1 คน และ รปภ.ประจำรถอีก 1 คน ได้นำเงินสดกว่า 6.2 ล้านบาท มาใส่ในตู้เอทีเอ็มตามปกติ จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ บริษัทขนเงินได้รับแจ้งว่า ตู้เอทีเอ็มขัดข้องช่วง 01.30 น. จึงส่งพนักงานมาตรวจสอบ พบว่าภายนอกปกติแต่ประตูด้านหลัง ที่ปิดคุ้มกันตู้กดเงินสด ถูกเปลี่ยนกุญแจ จึงได้เปิดออกดูเพื่อตรวจสอบ

ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาก่อเหตุช่วงค่ำ โดยงัดกระจกเข้าไปในตัวอาคาร แล้วใช้เครื่องมือเผาทำลายด้านหลังตู้เอทีเอ็ม ก่อนเอาเงินสดหลบหนีไป

เบื้องต้นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 คาดว่า คนร้ายมีมากกว่า 1 คน เพราะพบรอยเท้าจำนวนมาก และคาดว่าน่าจะเป็นมืออาชีพที่มีความชำนาญ รู้ทิศทางเป็นอย่างดี เนื่องจากหลังก่อเหตุได้ใช้สีเปรย์พ่นทับ เพื่อปิดบังร่องรอยลายนิ้วมือ ไม่ให้เจ้าหน้าที่แกะรอยได้

ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวนที่เซฟเฮาส์แห่งหนึ่งแล้ว ซึ่งผู้ต้องสงสัยยังคงให้การปฏิเสธ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark