ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งล่าโจร 2 คน ควงปืนบุกชิงทองกลางห้าง กวาดทองหนัก 251 บาทหนี

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเร่งล่าตัวคนร้าย 2 คน ที่ก่อเหตุอุกอาจ บุกเข้าไปในห้างสรรพสินค้า พื้นที่จังหวัดนนทบุรี ใช้ปืนข่มขู่พนักงานร้านทอง กวาดทองคำหนัก 251 บาท และเงินเกือบ 100,000 บาท หลบหนี

กล้องวงจรปิดภายในร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง  ริมถนนรัตนาธิเบศร์ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี บันทึกภาพชายคนร้าย 2 คน สวมหมวกกันน็อก สวมเสื้อคลุมสีดำ เดินเข้ามาในร้าน หนึ่งในนั้นกระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้าไปยกถาดทองที่อยู่ในตู้กระจก โดยให้คนร้ายอีกคน ยืนดูต้นทางพร้อมกับหยิบทองใส่กระเป๋า ท่ามกลางความตกใจของพนักงานที่ต้อง หมอบลง เพื่อเอาชีวิตรอด ซึ่งคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 2 นาที

จากการตรวจสอบพบว่าขณะเกิดเหตุ มีพนักงานอยู่หน้าร้าน 4 คน โดยคนร้ายได้ข่มขู่พนักงาน และห้ามแจ้งตำรวจ ซึ่งได้กวาดเอาสร้อยคอและสร้อยข้อมือทองคำ แหวนทอง และพระเลี่ยมทอง รวมน้ำหนัก 251 บาท มูลค่าประมาณ 6 ล้านบาท และเงินสดอีกเกือบ 100,000 บาท หลบหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดรอไว้บริเวณหน้าห้าง

ตำรวจคาดว่าคนร้ายมาดูลาดเลาก่อนก่อเหตุ มีการวางแผนใส่หมวกกันน็อก เสื้อคลุม และรองเท้าที่เหมือนกัน เพื่อสร้างความสับสน ขณะนี้ได้สั่งฝ่ายสืบสวนให้ แกะรอยเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี

จากการตรวจพบว่า หลังก่อเหตุคนร้ายหลบหนีไปตามถนนรัตนาธิเบศร์ มุ่งหน้าเข้าพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งตำรวจจะตรวจสอบพฤติกรรมคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ไปเปรียบเทียบกับคดีชิงทรัพย์ร้านทองที่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และใกล้เคียง เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามตัวมาดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark