ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศาลอุทธรณ์ ยังไม่มีคำสั่งให้ประกันตัว 8 แกนนำ กปปส.

เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลอุทธรณ์ยังไม่มีคำสั่งให้ประกันตัว 8 แกนนำ กปปส. ทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมา ทั้งหมดยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

จากกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ, นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, นายอิสสระ สมชัย, นายถาวร เสนเนียม, นายชุมพล จุลใส, นายสุวิทย์ หรือ อดีตพุทธอิสระ และเรือตรี แซมดิน เลิศบุศย์ แกนนำ กปปส. ถูกควบคุมตัว หลังศาลมีคำพิพากษาในทั้งหมดถูกดำเนินคดี ฐานร่วมกันเป็นกบฏ และข้อหาอื่น ๆ กรณีชุมนุมขับไล่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในขณะนั้นให้ออกจากตำแหน่ง รวมทั้งขัดขวางการเลือกตั้ง สส.ทั่วไป บุกยึดสถานที่ราชการ ปิดกรุงเทพมหานคร ด้วยการตั้งเวทีปราศรัยทั่วกรุงเทพมหานคร รวม 7 จุด

โดยเมื่อวานนี้ (25 ก.พ.) หลายฝ่ายต่างลุ้นว่าทั้ง 8 คน จะได้รับการประกันตัวหรือไม่ หลังจากมีการร้องขอประกันตัว พร้อมหลักทรัพย์ 600,000 บาท นายสวัสดิ์ เจริญผล ทีมทนายความ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ศาลแจ้งว่า คำสั่งศาลจะไม่ลงมา แต่ไม่ได้หมายความว่าศาลจะไม่ให้ประกัน ซึ่งในวันนี้ (26 ก.พ.) จะมารอฟังคำสั่งศาลอีกครั้งเวลา 10.00 น. คิดว่าจะได้รับความเมตตาจากศาล เพราะแกนนำทั้ง 8 คน ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี และมีตำแหน่งทางการเมือง มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มีความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตามเมื่อศาลยังไม่มีคำสั่งให้ประกันตัวแกนนำทั้ง 8 คน จึงทำให้เมื่อคืนที่ผ่านมา ทั้งหมดยังคงถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เป็นคืนที่สอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark