ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อ.แม่สอด กำหนด 8 ขั้นตอนฉีดวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - จังหวัดตาก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นหญิงแรงงานชาวเมียนมา อายุ 51 ปี 1 คน ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาแล้ว ขณะที่อำเภอแม่สอด กำหนด 8 ขั้นตอน สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรก

นายแพทย์รเมศ ว่องวิไลรัตน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตาก เปิดเผยแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค หลังจังหวัดตากได้รับการจัดสรรวัคซีนล็อตแรกจากกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 5,000 โดส โดยกลุ่มเป้าหมายแรก คือ บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขด่านหน้า จำนวน 3,000 โดส และเจ้าหน้าที่ที่สัมผัสผู้ป่วยอีก 2,000 โดส

สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 นั้น กำหนดไว้ 8 ขั้นตอน คือ การลงทะเบียน, ชั่งน้ำหนัก, วัดความดัน, คัดกรองซักประวัติ, ประเมินความเสี่ยง, รอฉีดวัคซีน และฉีดวัคซีน จากนั้นพักสังเกตอาการ 30 นาที ก่อนจะเข้าไปที่จุดตรวจก่อนกลับ พร้อมรับเอกสารการปฏิบัติตัวหลังฉีดวัคซีน และสุดท้าย ประเมินผลความครอบคลุมการฉีดวัคซีน และอาการไม่พึงประสงค์

ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดตาก พบเพิ่ม 1 คน เป็นหญิงอายุ 51 ปี แรงงานชาวเมียนมา ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลแม่สอด เพื่อต่อทะเบียน ผลพบเชื้อ ซึ่งทางโรงพยาบาลท่าสองยาง ได้มารับตัวไปอยู่ในห้องความดันลบตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (25 ก.พ.) โดยวันนี้ (26 ก.พ.) ทางโรงพยาบาลท่าสองยาง จะลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกในกลุ่มแรงงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและสาธารณสุขอำเภอแม่สอด ได้ไปรับตัวคนไทยกลับจากกาสิโนในจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา จำนวน 41 คน ที่ยื่นความประสงค์ขอกลับมาฝั่งไทย และถูกนำตัวเข้าตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวด ก่อนส่งตัวกักกันใน Local Quarantine ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark