ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุมตัวทำแผนฯ คนร้ายบุกชิงทอง 251 บาท กลางห้าง จ.นนทบุรี สารภาพตกงาน

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหา 2 คน ที่ก่อเหตุบุกใช้ปืนข่มขู่พนักงานร้านทอง กลางห้างจังหวัดนนทบุรี แล้วกวาดสร้อยทองน้ำหนัก 251 บาท และเงินสดเกือบ 100,000 บาท ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าตัวอ้างตกงานและเป็นหนี้ จึงตัดสินใจก่อเหตุ

จากกรณีที่เกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปใช้ปืนชิงทอง ที่ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างสรรพสินค้า ริมถนนรัตนาธิเบศร์ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้าย 2 คน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ สวมเสื้อคลุมสีดำ ดินเข้ามาในร้านทอง หนึ่งในนั้นกระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้าไปยกถาดทองที่อยู่ในตู้กระจก และให้คนร้ายอีกคนยืนดูต้นทาง พร้อมกับหยิบทองใส่กระเป๋า ได้ทองคำน้ำหนักรวม 251 บาท และเงินสดเกือบ 100,000 บาทหลบหนีไป คนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 2 นาที เหตุเกิดช่วงเวลา 11.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ต่อมา ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี สามารถตามจับตัว นายทวีวงศ์ หอมเนียม และ นายคันศร วสุหิรัญ คนร้ายที่ก่อเหตุได้ที่บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้างย่านพระราม 3 พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ 2 คันซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ และรถที่นำทองไปซุกซ่อนไว้ใต้เบาะ

ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมา (27 ก.พ.) ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยทั้งคู่สารภาพว่า ก่อนก่อเหตุประมาณ 1 อาทิตย์ ได้เดินทางมาดูลาดเลา และเลือกเวลาที่คนไม่พลุกพล่าน โดยขี่รถจักรยานยนต์มาจอดไว้บริเวณด้านหลังห้าง หลังลงมือก่อเหตุและได้นำทองบางส่วนไปซ่อนไว้ใต้เบาะรถจักรยานยนต์และตู้เสื้อผ้าภายในแคมป์คนงาน ส่วนสาเหตุที่ทำ ผู้ต้องหาอ้างว่าตกงาน ทำให้ไม่มีเงินใช้และเป็นหนี้

จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลังยังพบว่า นายทวีวงศ์เคยร่วมกับพวกก่อเหตุปล้นรถขนเงิน ขณะกำลังขนถ่ายเงินจากธนาคารแห่งหนึ่ง ภายในห้างสรรพสินค้า ย่านพระราม 1 พื้นที่ สน.ปทุมวัน เมื่อปี 2558 ด้วย

ขณะนี้ตำรวจได้ทองของกลางบางส่วนกลับคืนมาแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามของกลางที่เหลือ คือ ทองคำน้ำหนักประมาณ 60 บาท เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark