ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค ถึง รพ.สมุทรสาครแล้ว พร้อมฉีดกลุ่มแรก 28 ก.พ.นี้

เจาะประเด็นข่าวค่ำ - วัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกของซิโนแวค จำนวน 20,040 โดส ส่งถึงโรงพยาบาลสมุทรสาครแล้ว เตรียมพร้อมฉีดให้กลุ่มแรกในวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.)

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (27 ก.พ.) รถตู้เก็บความเย็นของบริษัทเอกชน ซึ่งได้รับมอบหมายจากกระทรวงสาธารณสุข นำวัคซีนโควิด-19 ล็อตแรกของบริษัท ซิโนแวค จากจีน จำนวน 20,040 โดส มาส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยมีรองผู้อำนวยการด้านพัฒนาระบบบริการสุขภาพ พร้อมด้วยทีมแพทย์ พยาบาล และเภสัชกร เป็นผู้รับมอบ

โดยวัคซีนทั้งหมดถูกนำไปเก็บไว้ที่คลังเวชภัณฑ์กลุ่มงานเภสัชกรรม เพื่อตรวจนับก่อนนำเข้าตู้แช่เย็นในอุณหภูมิ 2-8 องศาเซลเซียส และจะมีการรายงานอุณหภูมิผ่านระบบออนไลน์ทุก 20 นาที สำหรับในส่วนที่เหลือจะทยอยตามมาในล็อตต่อไป จนครบตามจำนวนที่โรงพยาบาลสมุทรสาครจะได้รับทั้งหมดประมาณ 25,000 โดส

โดยในวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.) จะเริ่มนำร่องฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับกลุ่มบุคลากร ผู้นำระดับจังหวัด และกลุ่มเสี่ยงจำนวน 159 คน จากนั้นในวันที่ 1 มีนาคมเป็นต้นไป จะทยอยฉีดให้กับบุคลการทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า อสม. และกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในระบบสาธารณสุข โดยในเดือนพฤษภาคมคาดว่าจะเริ่มฉีดให้กับประชาชนทั่วไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark