ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ค้านประกันตัว สจ.ชาติ คนดังราชบุรี บุกยิงผู้สมัครนายกเล็กดับ - ปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจคัดค้านการประกันตัว สจ.ชาติ สจ.คนดังเมืองราชบุรี ผู้ต้องหาคดีบุกยิงผู้สมัครนายกเล็ก ตำบลดอนทราย ซึ่งมีศักดิ์เป็นพี่สะใภ้ของตัวเองเสียชีวิต และยังทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 6 คน จากปมขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น ด้านผู้ต้องหาอ้างไม่ได้ลงมือ แต่ต้องการมาแสดงความบริสุทธิ์ใจเท่านั้น

เวลา 20.00 น.วานนี้ (1 มี.ค.) ตำรวจ สภ.โพธาราม จังหวัดราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันในงานศพที่จัดขึ้นในวัดท่ามะขาม ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนทั้งขนาด .22 และ 11 มม. ตกเกลื่อน ทำให้ นางวราพร เนียมรักษา หรือ ครูนงค์ ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย เสียชีวิต และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายยิ่งพันธ์ กันเกตุ กำนันตำบลดอนทราย นายนคร วันเพ็ญ ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลดอนทราย นางสมถวิล ศรีรัตน์ และ นางมณเฑียร ใจธรรม และพระภิกษุอีก 2 รูป

ลูกสาวของนางวราพร หรือ ครูนงค์ เล่านาทีชีวิตว่า ขณะเกิดเหตุเธอนั่งอยู่ข้าง ๆ แม่ จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ทิศทางกระสุนมาจากด้านหลังพระประธาน ตรงมาที่เก้าอี้แถวแรก จนเสียงปืนสงบก็พบว่าทั้งแม่และคนที่มาร่วมงานถูกยิง

ส่วนปมเหตุมั่นใจว่าเป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่น ซึ่งแม่มีคู่ขัดแย้งเพียงคนเดียว คือ สจ.ชาติ ที่เป็นน้องชายแท้ ๆ ของพ่อ และมีศักดิ์เป็นอาของเธอ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยข่มขู่ว่าหากใครสนับสนุนฝ่ายของเธอจะถือว่าเป็นศัตรู ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงถึงขั้นเอาชีวิต

หลังการตรวจสอบพยานหลักฐาน และสอบสวนญาติผู้เสียชีวิตรวมถึงพยานปากสำคัญ สุดท้ายศาลจังหวัดราชบุรี ก็อนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุ คือ นายวันชาติ เนียมรักษา หรือ สจ.ชาติ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี

จากแนวทางการสืบสวนตำรวจคาดว่า ปมสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องความแค้นส่วนตัว และความขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น ของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งเป็นคนในตระกูลเดียวกัน

ก่อนหน้านี้ นายวันชาติ เคยดำรงตำแหน่งกำนันตำบลดอนทราย และได้ลาออกมาลงสมัคร สจ. โดยวางตัวให้ลูกสาวลงชิงตำแหน่งแทน แต่ครั้งนั้น นางวราพร หรือครูนงค์ ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ ได้ทาบทาม นายยิ่งพันธ์ กันเกตุ หนึ่งในผู้บาดเจ็บ เข้าชิงด้วยและได้รับตำแหน่งกำนัน กระทั่งล่าสุด ศึกชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย ซึ่งเดิมมี นางจิตรลดา เนียมรักษา ภรรยาของ สจ.ชาติ ครองตำแหน่งมานานกว่า 10 ปี และกลับมาลงเลือกตั้งอีกครั้ง และก็มี นางวราพร หรือ ครูนงค์ ลงสมัครเป็นคู่แข่ง จึงอาจจะเป็นชนวนเหตุที่ทำให้ สจ.ชาติ ระเบิดความแค้น

ล่าสุด เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา นายวันชาติ เนียมรักษา หรือ สจ.ชาติ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี สจ.ชาติ มีท่าทีเคร่งเครียด ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ยินยอมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ สุดท้ายเขาบอกกับเราเพียงสั้น ๆ ว่าตัวเองไม่ใช่คนก่อเหตุ และอ้างว่าต้องการมามอบตัว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจเท่านั้น

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา นายวันชาติ เนียมรักษา หรือ สจ.ชาติ โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาปืนไปในที่สาธารณะ และยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากพบว่าคำให้การของ สจ.ชาติ ขัดแย้งกับพยานหลักฐานหลายอย่าง นอกจากนั้นยังเชื่อว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุอีกอย่างน้อย 1-2 คน

ส่วนการตรวจสอบประวัติย้อนหลัง พบว่านายวันชาติ เคยเป็นตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง ก่อนจะลาออกมาเล่นการเมืองท้องถิ่น เคยดำรงตำแหน่งทั้งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และล่าสุดเป็น สจ. นอกจากนั้นยังเคยพัวพันกับคดีฆ่าคนงานหมกไร่อ้อยด้วย

ล่าสุดตำรวจเตรียมยื่นขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหารายนี้ เนื่องจากพบว่ามีพฤติการณ์อุกอาจ และมีลักษณะเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark