ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผวา พบระเบิดสังหาร ชนิดขว้าง ใส่ในถุงปุ๋ยร้านรับซื้อของเก่า

เช้านี้ที่หมอชิต - ผวา พบระเบิดสังหาร ชนิดขว้าง พร้อมทำงาน ซุกถุงปุ๋ยร้านรับซื้อของเก่า ภายหลังตระเวนรับซื้อของเก่าและเศษเหล็กมาจากหมู่บ้านจังหวัดเพชรบูรณ์

ตำรวจ สภ.บึงสามพัน ตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในร้านรับซื้อของเก่าแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลซับไม้แดง อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจ ภายหลังได้รับแจ้งพบระเบิดสังหารชนิดขว้างสภาพค่อนข้างใหม่ พร้อมใช้งาน ใส่อยู่ในถุงปุ๋ยที่ปะปนมากับเศษเหล็กและขวดเปล่า ที่ทางร้านตระเวนรับซื้อมาจากบ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 มี.ค.)

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำล้อยางรถยนต์มาครอบไว้พร้อมกับกันพื้นที่เป็นเขตอันตราย เพื่อรอเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดหรืออีโอดีเข้ามาเก็บกู้ทำลายล้างต่อไป

เหตุการณ์เกิดขึ้น ขณะที่หญิงอายุ 63 ปี ซึ่งมีหน้าที่คัดแยกของเก่า โดยได้แกะถุงปุ๋ยเทออกมาเพื่อแยกกองก็พบความประหลาดใจ เมื่อเห็นระเบิดดังกล่าว หรือตามภาษาชาวบ้านเรียกว่า ระเบิดน้อยหน่า อยู่ในถุงปุ๋ย จึงรีบบอกหลานให้ทราบเรื่องพร้อมแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ขณะที่ ตำรวจ สภ.บึงสามพัน ซึ่งมาตรวจสอบที่เกิดเหตุก็ยืนยันว่า วัตถุต้องสงสัยที่ตรวจพบนี้เป็นระเบิดสังหารอย่างแน่นอน

ตำรวจบอกด้วยว่า ระเบิดที่ตรวจพบนี้เป็นระเบิดสังหาร ชนิดขว้าง หรือที่เรียกกันว่า ระเบิดน้อยหน่า มีสภาพใหม่ ถูกพันไว้ด้วยเทปกาวสีดำ โดยสลักยังไม่ถูกดึงออก เป็นระเบิดที่มีอนุภาพทำลายร้ายแรง

พร้อมฝากย้ำเตือนถึงพี่น้องประชาชน หากพบเห็นระเบิดหรือวัตถุต้องสงสัย ให้รีบแจ้งตำรวจทันที อย่าได้หยิบมาดู หรือถือเล่นเด็ดขาด ให้วางไว้ในที่เดิมหรือในที่ปลอดภัย เพื่อรอตรวจสอบเก็บกู้จากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark