ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไทยมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่ม 1 คน ติดเชื้อใหม่อีก 42 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - ไทยมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่ม 1 คน เป็นชายอายุ 92 ปี มีประวัติไปตลาดพรพัฒน์ จังหวัดปทุมธานี ขณะที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งจากการติดเชื้อในประเทศ และผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศรวม 42 คน

ศบค. เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย ล่าสุดวานนี้ (2 มี.ค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 42 คน ผู้ป่วยยืนยันสะสม 26,073 คน หายป่วยแล้ว 25,420 คน และยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 569 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน รวมยอดเสียชีวิตสะสม 84 คน

โดยพบผู้ติดเชื้อแยกเป็นพบในระบบเฝ้าระวัง และระบบบริการฯ 35 คน ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ปทุมธานี ตาก นครปฐม และนนทบุรี 

พบการติดเชื้อจากการคัดกรองเชิงรุกในชุมชน จำนวน 4 คน แบ่งเป็นในจังหวัดปทุมธานี 3 คน กรุงเทพมหานคร 1 คน ผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้ากักตัวในสถานที่กักกันทุกประเภท 3  คน มาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สาธารณรัฐเซอร์เบีย และเยอรมนี

สำหรับผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ล่าสุด เป็นชายไทยอายุ 92 ปี อยู่ในจังหวัดปทุมธานี มีโรคประจำตัว ทั้งเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ จากการสอบประวัติพบว่าเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ได้ไปซื้อของกับแม่ค้าที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 ที่ตลาดพรพัฒน์ จังหวัดปทุมธานี จากนั้น
เริ่มมีไข้ ไอ เหนื่อย และไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี ก่อนตรวจพบติดเชื้อโควิด-19

จนวันที่ 23 กุมภาพันธ์ มีอาการเหนื่อยมากขึ้น ทีมแพทย์ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ แต่อาการไม่ดีขึ้น และแย่ลงเรื่อย ๆ กระทั่งเสียชีวิตในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ส่วนสถานการณ์ในทั่วโลก ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อพุ่งทะลุกว่า 115 ล้านคน เสียชีวิตกว่า 2.5 ล้านคน และรักษาหายเกือบ 91 ล้านคนแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark