ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กักตัวยกด่าน ทหาร-ตำรวจ อ.แม่สอด หลังพบหญิงไทยทำงานบ่อนฝั่งเมียนมา ลักลอบเข้าประเทศ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอยู่ที่ด่านความมั่นคง พื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ถูกสั่งกักตัวยกด่าน หลังพบหญิงไทยที่ไปทำงานในบ่อนการพนันฝั่งเมียนมา ลักลอบเข้ามาในไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ ติดเชื้อโควิด-19

ทหาร ตำรวจ สภ.แม่สอด และหน่วยอื่น ๆ ทั้งหมด 14 คน ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดตรวจความมั่นคงถนนสาย อำเภอแม่สอด-อำเภอเมืองตาก เขตตำบลแม่ปะ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ และถูกกักตัว เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรถตู้คันหนึ่ง พบคนไทยเป็นหญิงต้องสงสัยแอบลักลอบข้ามฝั่งมาจากเมียนมา จำนวน 3 คน มีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ และอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่สอบถาม ทราบว่า หญิงทั้ง 3 คน มีความประสงค์จะกลับบ้าน จึงให้ชาวเมียนมาเดินข้ามแม่น้ำเมย มาส่งบริเวณช่องทางธรรมชาติ เนื่องจากตอนนี้แม่น้ำเมยแห้ง จากนั้นมีรถเก๋งสีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมารับ ใช้เวลา 10 นาที ในการเดินทางมาถึงโรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สอด โดยให้ค่าจ้างกับนายหน้าเป็นเงิน 10,000 บาท

เจ้าหน้าที่คุมตัวทั้ง 3 คน ไปยังสถานกักกันของรัฐที่บ้านหนองบัว ตำบลแม่ปะ เป็นเวลา 14 วัน ต่อมาเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้เก็บตัวอย่าง และพบหญิงทั้ง 3 คน ติดเชื้อโควิด-19 จึงให้เจ้าหน้าที่ทั้งด่านหยุดทำงาน และกักตัวเอง เพื่อตรวจหาเชื้อ ซึ่งผลการตรวจออกมาแล้ว ไม่พบเชื้อ
 
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหญิงทั้ง 3 คน จะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ กาญจนบุรี และชัยภูมิ หากสามารถผ่านด่านไปได้ก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะทำให้คนที่อยู่ใน 3 จังหวัด ได้รับเชื้อไปด้วย จึงขอให้คนไทยที่ไปทำงานในฝั่งเมียนมา อย่าลักลอบข้ามแดนเด็ดขาด ขอให้ประสานเจ้าหน้าที่พากลับมาประเทศไทย เพื่อเข้ากักตัว 14 วัน และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ส่วนหญิงทั้ง 3 คนนี้ จะถูกดำเนินคดี เนื่องจากลักลอบข้ามแดน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark