ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้านพรมรถยนต์โต้ไม่โกง ยันส่งของครบ

เคลียร์ข่าวชัด 7HD - ข่าวนี้มาเคลียร์ให้ชัดกันต่อ กับกรณีที่ลูกค้าสาวออกมาโพสต์แฉว่าถูกเพจขายพรมรถยนต์ที่มียอดฟอลโลว์กว่า 50,000 คน โกง! โอนเงินเสร็จไม่ส่งของให้ พอส่งตามมาก็ส่งให้ไม่ครบ พอทวงถามกลับถูกสาปแช่งให้รถคว่ำ แถมยังพบมีผู้เสียหายถูกโกงในลักษณะนี้หลายราย เพื่อความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ล่าสุด เจ้าของเพจร้านขายพรมได้เปิดใจกับทีมข่าว 7HD ว่า ไม่ได้โกง แต่พรมผลิตไม่ได้มาตรฐาน จึงสั่งแก้งาน เลยส่งพรมให้ลูกค้าล่าช้า ไม่คิดว่าจะถูกโพสต์แฉ เรื่องนี้เป็นอย่างไร เราไป "เคลียร์ข่าวชัด" กัน

โลกโซเชียลเริ่มร้อนระอุจากที่ลูกค้าสาวรายหนึ่ง เธอได้โพสต์เตือนภัยแฉว่า "พรมในรถยนต์ ใครไม่อยากถูกโกง ส่งของให้ไม่ครบ แถมพอถามจี้ไปก็โดนสาปแช่ง อย่างนี้แย่นะ เอาเงินลูกค้าไปหมุนก่อน หมุนไม่ทันก็โกง ก็บล็อกไป นี่ขนาดก่อนโอน เราเช็กชื่อ-นามสกุลในกูเกิ้ลก่อนโอนแล้วนะคะ ดูน่าเชื่อถือ มีหน้าร้านจริง มีใบส่งของเยอะแยะ แต่ก็ใช่ว่าจะได้ของทุกคน เพจนี้คนถูกใจห้าหมื่นกว่าคน โอ้โห เจ้าทุกข์เยอะทีเดียว ใครอยากรู้เพจไหนหลังไมค์ได้ อย่างน้อย ๆ ก็เตือนเพื่อนในเฟซให้ระวังได้ โพสต์พลีชีพเลย"

ต่อมาทีมข่าวเราได้ติดต่อไปยังผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า เดิมตนแพลนจะถอยรถใหม่ ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ก็เลยลองติดต่อสั่งพรมจากเพจหนึ่ง 4,700 บาท โอนเงินให้เรียบร้อย พอสอบถามสินค้าจะส่งทันวันที่ตนจะออกรถใหม่ไหม ทางเพจก็รับปากว่าทันแน่นอน แต่สุดท้ายก็เบี้ยวนัด ไม่ส่ง พอทวงถามถึง 4 รอบ ก็ส่งให้ แต่ก็ไม่ครบ จ่ายไป 4,700 บาท ได้ของมา 2,500 บาท ขาดของอีก 2 อย่าง 2,200 บาท ส่วนของแถมที่บอกจะให้ก็ไม่ได้ พอตามจิกหนักเข้าก็เริ่มด่าเราเสีย ๆ หาย ๆ ถึงขั้นสาปแช่งตัวเราและครอบครัวให้รถคว่ำบ้าง อะไรบ้าง ขอให้ตกนรก ตนก็เลยอยากจะแชร์เรื่องนี้เตือนภัย ปรากฏว่ามีผู้เสียหายที่โดนเบี้ยวแบบตนนับ 10 ราย ทีเดียว

เพื่อความเป็นธรรมทีมข่าว 7HD ได้ติดต่อไปยังร้านขายพรม โดย คุณนริศรา ได้เปิดใจกับเราว่า เปิดเพจขายพรมรถยนต์มากว่า 4 ปี ไม่เคยคิดจะโกงลูกค้า ขอชี้แจงว่าที่ส่งของให้ลูกค้าล่าช้า เพราะพรมขาดรุ่ย ตนจึงแจ้งกลับไปให้โรงงานช่วยแก้ไขและผลิตให้ใหม่ พร้อมกับติดต่อแจ้งให้ คุณพีชญา รับทราบแล้วว่าอาจจะส่งล่าช้า 2-3 วัน ซึ่งก็เหมือนจะเข้าใจดี ไม่ติดใจอะไร ไม่นึกว่าจู่ ๆ จะเอาไปโพสต์แฉว่าร้านโกง บ่ายเบี่ยงไม่ส่งของ และไม่ให้ของแถม ตนจึงโทรกลับไปถาม และให้เบอร์เจ้าของโรงงานโดยตรง เพื่อให้นัดรับพรมจากโรงงานได้เลย หากจำเป็นต้องรีบใช้ พร้อมเร่งให้ผลิตเร่งด่วน ซึ่งทางโรงงานก็ส่งพรมไปให้ก่อน 6 ชิ้น แต่ก็ยังขาดใยดักฝุ่นอีก 4 ชิ้น เนื่องจากโรงงานต้องสั่งของจากจีนเพื่อนำมาผลิต ก็ได้แจ้งลูกค้าไปแล้ว

ต่อมาโรงงานแจ้งกลับมาอีกครั้งว่าผลิตให้ไม่ทัน อาจจะเลทไปอีก 2-3 วัน ตนก็พยายามตามให้จนถึงที่สุดแล้ว แต่ลูกค้ากลับไม่หยุดโพสต์แฉ

ขณะเดียวกัน คุณนริศรา ได้อ้างกับเราว่า ทางลูกค้าได้ทักแช็ตมาด่าตนเสีย ๆ หาย ๆ โดยสร้างแอ็กเคานต์เฟซบุ๊กปลอมหลายแอ็กเคานต์เข้ามาโพสต์โจมตีว่าถูกร้านตนโกง ทักแช็ตไปหาลูกค้ารายอื่น ๆ ด้วย จนตนทนไม่ไหว จึงได้ด่าสาปแช่งกลับไป เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องทำให้มีลูกค้ายกเลิกออเดอร์จำนวนมาก ตนเสียหายอย่างหนัก เพราะได้จ่ายเงินค่ามัดจำทางโรงงานผลิตพรมไปแล้ว ตนยืนยันไม่โกงแน่นอน แต่เพราะอยากให้ลูกค้าได้ของดีมีคุณภาพเลยสั่งให้แก้งานใหม่ ไม่อยากให้ลูกค้าต้องมาเคลมทีหลัง

ส่วนที่ไม่ได้ของแถม เป็นเพราะลูกค้าไม่ได้โอนเงินซื้อภายในวันที่สั่งเลย แต่โอนมาหลังจากนั้น 3 วัน ซึ่งเลยกำหนดโพรโมชันแถมของแล้ว แต่อย่างไรก็อยากจะขอโทษที่ด่าสาปแช่ง คุณพีชญา ไปเพราะควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เอาจริงตนก็อยากจะทำมาหากิน ไม่อยากมีปัญหากับลูกค้าใด ๆ ทั้งสิ้น

ขอบคุณภาพจาก : Facebook พีชญา เลี่ยนเครือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark