ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ประกอบการ ร้องรองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ทบทวนคำสั่งปิดร้านนวด สปา ฟิตเนส

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้ประกอบการร้านนวดแผนไทย นวดสปา และฟิตเนส คลินิกเสริมความงาน ยื่นหนังสือถึงรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ขอให้ทบทวนคำสั่งปิดสถานประกอบการชั่วคราว เนื่องจากเดือดร้อนหนักเพราะขาดรายได้

วันนี้ (4 มี.ค.) ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร กลุ่มผู้ประกอบกิจการ ร้านนวดแผนไทย นวดสปา ฟิตเนส ร้านสัก คลินิกเสริมความงาม ประมาณ 30 คน ได้รวมตัวกันเข้ายื่นหนังสือถึงรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อขอให้ทบทวนคำสั่ง ปิดสถานประกอบกิจการ ร้านนวดเพื่อสุขภาพ คลินิกเสริมความงาม นวดสปา ฟิตเนส เป็นการชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

โดยมี นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร และ นายสุรพันธ์ สิทธิชัย หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร ออกมารับหนังสือและชี้แจงรายละเอียด ทำความเข้าใจถึงแนวทางของจังหวัดสมุทรสาครต่อผู้ประกอบกิจการ 

นางสุวารีย์ พราหมณ์บัวทอง เจ้าของธุรกิจร้านเสริมความงาม เปิดเผยว่า ปัจจุบันได้มีการอนุญาตเปิดธุรกิจ กิจกรรมต่าง ๆ แล้วทั่วประเทศ แต่ในส่วนของจังหวัดสมุทรสาครยังมีธุรกิจที่ยังไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก หลังจากถูกสั่งปิดตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2563 ถึงปัจจุบัน ทำให้เกิดความเดือดร้อนจากภาระค่าเช่าสถานที่ น้ำ ไฟ และค่าเลี้ยงดูพนักงาน รวมทั้งพนักงานก็ขาดรายได้ แต่มีภาระต่าง ๆ ทำให้ได้รับความยากลำบากในการดำรงชีวิตมาตลอด

จึงต้องการให้จังหวัดสมุทรสาคร อนุญาตให้เปิดร้านนวดเพื่อสุขภาพ นวดสปา คลินิกเสริมความงาม ร้านสัก และฟิตเนส ในเมื่อสามารถเปิดตลาดกลางกุ้งได้แล้ว แต่กลุ่มกิจการของพวกเขายังไม่ได้รับการมองเห็น และขอให้จังหวัดเร่งพิจารณาผ่อนปรนโดยเร็ว เพราะกลุ่มผู้ประกอบการและลูกจ้างไม่สามารถรอได้อีกแล้ว

โดย หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสมุทรสาคร จะนำข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ประกอบกิจการดังกล่าวเสนอไปยังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาครเพื่อให้พิจารณาเสนอไปยัง ศบค.ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณาต่อไป
 
สถานการณ์การแพร่ระบาดในจังหวัดสมุทรสาคร ล่าสุด รายงานเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา (3 มี.ค.) พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 36 คน โดยยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 16,449 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark