ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายกลางคนขับเก๋งพุ่งชนรถยนต์ - จยย.ล้มระเนระนาด ผู้เสียหายวอนรีบชดใช้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชายคนหนึ่งขับรถเก๋งพุ่งชนรถยนต์ และรถจักรยานยนต์กลางตลาดนัด จนล้มระเนระนาด ร้านค้าได้รับความเสียหาย อ้างไม่ชินรถเกียร์ออโต ขณะที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นแม่ค้าก๋วยเตี๋ยววอนรีบชดใช้ค่าเสียหาย เพราะต้องหยุดขายหลายวัน
  
ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณตลาดนัดช่วงเช้า ริมถนนชุมชน สายโคกแย้-หนองผักชี หมู่ 7 ตำบลโคกแย้ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี จะเห็นรถเก๋งสีขาวขับไปตามถนนแคบ ๆ โดยที่ด้านหน้ามีรถจักรยานยนต์หลายคันขี่อยู่ ขณะที่รถเก๋งอีกคันขับสวนมา

แต่จู่ ๆ คนขับรถเก๋งสีขาวกลับหักพวงมาลัยออก จนไปชนกับรถจักรยานยนต์ที่อยู่ด้านหน้าหลายคัน รวมถึงรถที่ขี่มา และรถที่จอดอยู่ จนล้มระเนระนาดไปหลายคัน ส่วนรถเก๋งสีขาวพุ่งไปชนกับรถบัสที่จอดอยู่ โดยตอนเกิดเหตุผู้เห็นเหตุการณ์พากันวิ่งเข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 07.50 น. วานนี้ (4 มี.ค.)

ทันทีที่เกิดเหตุมีผู้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ได้ จะเห็นว่ามีข้าวของถูกรถชนได้รับความเสียหาย

ผู้ถ่ายคลิปซึ่งเป็นแม่ค้าที่ขายของอยู่บริเวณดังกล่าว พูดไปร้องไห้ไปด้วยความตกใจ เพราะตัวเธอเพิ่งจะเดินเข้าร้านไม่ถึงนาที รถเก๋งก็พุ่งมาชน ซึ่งเธอบอกว่าถ้ายังยืนอยู่ก็อาจเสียชีวิตไปแล้ว

ตรวจสอบพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีทั้งบาดเจ็บเล็กน้อย บาดเจ็บหนัก รวม 5 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่รถจักรยานยนต์เสียหาย 6 คัน รถกระบะ 1 คัน รถเก๋ง 1 คัน และรถบัสอีก 1 คัน ส่วนข้าวของและแผงขายของถูกชนเสียหายไป 1 ร้าน

คนขับรถเก๋งเป็นชายอายุ 55 ปี ให้การกับตำรวจ สภ.หนองแค ว่าไม่มีเจตนาจะขับรถชนใคร แต่เหตุการณ์ที่เกิดขี้น เนื่องจากเขามีอาการตกใจ จึงเหยียบคันเร่ง ทำให้รถพุ่งไปด้านหน้าอย่างแรงและเร็ว ตอนนั้นเขาพยายามหักพวงมาลัยหลบแล้ว แต่ด้วยความเร็ว ประกอบกับตกใจ แทนที่จะเหยียบเบรก กลับไปเหยียบคันเร่งซ้ำอีก เขาบอกว่า สาเหตุที่ตกใจเพราะรถที่บ้านมี 2 คัน เป็นเกียร์กระปุกกับเกียร์ออโต ตอนเกิดเหตุขับรถเกียร์ออโต จึงไม่คุ้นชิน ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้นำตัวชายคนดังกล่าวไปเป่าหาแอลกอฮอล์ แต่ไม่พบ จึงจะนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดภายหลัง เบื้องต้น ตั้งข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย และทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย หากตรวจพบมีสารเสพติดในร่างกาย ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไปที่จุดเกิดเหตุเพื่อสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่ง นางสาววาสนา บำรุงเดช แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า ตอนนั้นเธอกำลังทำอาหารให้ลูกค้า จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงร้อง จึงเงยหน้ามอง พบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวพุ่งมาอย่างรวดเร็ว ก่อนจะวิ่งเฉียดตัวเธอไปชนกับข้าวของเครื่องใช้ โดยวันนี้ (5 มี.ค.) ภรรยาของคนขับรถคันดังกล่าวได้มาสอบถามความเสียหาย เพื่อจะชดใช้ให้ ซึ่งวันนี้ (5 มี.ค.) เธอปิดร้านเสียรายได้ไปวันละ 2,000 บาท อยากจะให้ผู้ก่อเหตุมาชดใช้โดยเร็ว

ขณะที่ นายประภาส ทิวาวรรณ์ ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตอนเกิดเหตุเขาเพิ่งขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งลูกสาวที่โรงเรียน และกำลังจะไปทำงานในนิคมอุตสาหกรรมใกล้ที่เกิดเหตุ โดยระหว่างที่กำลังจะสวนทางกัน ปรากฏว่ารถเก๋งสีขาวพุ่งออกมาโดยไม่ทันตั้งตัว

ด้านตำรวจได้นัดให้คนขับรถเก๋ง ผู้เสียหาย และผู้บาดเจ็บทั้งหมดมาสอบปากคำ และประเมินความเสียหาย เพื่อให้ชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark