ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พรุ่งนี้ลงทะเบียน ม33เรารักกัน วันสุดท้าย ล่าสุด อยู่ที่เกือบ 8.2 ล้านคน

ข่าวภาคค่ำ - พรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียนร่วมโครงการ ม33เรารักกัน ส่วนโครงการ เราชนะ ขยายให้กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ ลงทะเบียนได้ถึง 26 มีนาคม

ยอดลงทะเบียน ม33เรารักกัน ล่าสุด อยู่ที่เกือบ 8.2 ล้านคน ยังไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้ 9.2 ล้านคน โดยวันพรุ่งนี้จะเปิดให้ลงทะเบียนวันสุดท้าย ตั้งแต่ 06.00-23.00 น.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุว่า ยอดผู้ลงทะเบียน ที่ยังไม่ถึงเป้าที่คาดการณ์ไว้ น่าจะเป็นผู้ประกันตน ที่มีเงินฝากเกิน 500,000 บาท และส่วนหนึ่งมีปัญหาเรื่องเอกสาร และไม่มีสมาร์ตโฟน แต่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ไปสำรวจรายชื่อ ที่ยังไม่ลงทะเบียน และตกหล่นแล้ว โดยในวันที่ 15 มีนาคม จะเปิดให้ยื่นทบทวนสิทธิ เพื่อแก้ปัญหาให้กับคนกลุ่มนี้

ด้านกระทรวงการคลัง ขยายเวลาลงทะเบียน "เราชนะ" สำหรับประชาชนกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ จากเดิมสิ้นสุดลงเมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) เลื่อนเป็นวันที่ 26 มีนาคม โดยธนาคารกรุงไทย จะเปิดระบบลงทะเบียนอีกครั้งวันจันทร์นี้ โดยล่าสุด ยอดผู้ได้รับสิทธิ เราชนะ มีกว่า 30.7 ล้านคน ยอดใช้จ่ายรวมเกือบ 80,000 ล้านบาท

ส่วนผู้ได้รับสิทธิ คนละครึ่ง ย้ำว่า จะใช้เงินได้ถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น ในวงเงินวันละ 150 บาท

ขณะที่นายกรัฐมนตรี เตือนคนไทยอย่าทุจริตโครงการเยียวยาจากรัฐ เพราะคดีความมีอายุ 10 ปี และจะถูกบันทึกประวัติในฐานข้อมูลของรัฐ

โดยโครงการ คนละครึ่ง จับกุมคนทุจริตแล้ว 700 ราย มีร้านค้าถูกยกเลิกไปแล้ว 200 ร้านค้า ส่วน เราเที่ยวด้วยกัน จับผู้ที่ทุจริต รวมกว่า 9,000 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินคดีฐานฉ้อโกง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark