ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กรมควบคุมโรค เผยผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากตลาดบางแค พบกระจาย 4 จังหวัด

เช้านี้ที่หมอชิต - กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เผยกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ตลาดบางแค เป็นคลัสเตอร์ใหม่ พบผู้ติดเชื้อกระจายใน 4 จังหวัด
 
เมื่อช่วง 15.00 น. วานนี้ (14 มี.ค.) นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยถึงการสอบสวนโรคของกลุ่มคลัสเตอร์ตลาดบางแค ซึ่งในพื้นที่มีตลาดใหญ่ 6 แห่ง ติดกันอยู่กันริมถนนเพชรเกษม ซึ่งตลอดทั้งวันจะมีคนอยู่ในตลาดไม่ต่ำกว่า 1,000 คน บางแห่งมีระบบระบายอากาศไม่ดีนัก เนื่องจากเป็นตลาดเก่า ยังพบว่าผู้ค้าและลูกจ้างในตลาด ส่วนใหญ่สวมหน้ากากไม่ถูกวิธี

จากการค้นหาเชิงรุก เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อในตลาดย่านบางแค 85 คน เป็นคนไทย 46 คน แรงงานประเทศเพื่อนบ้าน 39 คน ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่อยู่ในตลาดเป็นเวลานาน

ในจำนวนนี้พบผู้ติดเชื้อที่มีภูมิลำเนานอกพื้นที่กรุงเทพมหานคร 4 จังหวัด คือ จังหวัดสุพรรณบุรี 5 คน นครปฐม 3 คน เพชรบุรี 6 คน สมุทรสาคร 1 คน โดยเกือบทั้งหมดไม่มีอาการ ทำให้การระบาดเกิดขึ้นได้ง่าย

โดยประชาชนที่มีประวัติมาซื้อของในตลาด หากพบว่ามีอาการไข้ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ ให้รีบไปโรงพยาบาลใกล้บ้านทันที แต่ถ้ากังวลแต่ไม่มีอาการให้มารับบริการตรวจฟรีที่รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน ที่บริเวณสวนสาธารณะข้างห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ บางแค ในวันนี้ (15 มี.ค.) โดยยังสามารถเข้าตรวจหาเชื้อได้ที่โรงพยาบาลราชวิถี และสถาบันบำราศนราดูร กระทรวงสาธารณสุข

ขอบคุณภาพจาก : Facebook กระทรวงสาธารณสุข

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark