ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ทลายเครือข่ายยาเสพติด กุ๊ก ระยอง เดินหน้ายึดทรัพย์รวมกว่า 120 ล้านบาท เตรียมขยายผล [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เดินหน้าต่อเนื่อง ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดพื้นที่ภาคตะวันออก เครือข่ายกุ๊ก ระยอง ตรวจค้น 20 จุด จับผู้ต้องหาสำคัญ ก่อนหน้านี้เคยจับตัวการใหญ่ และยึดทรัพย์มาแล้ว 2 ครั้ง รวมครั้งล่าสุดยึดทรัพย์ได้กว่า 120 ล้านบาท เตรียมขยายผลผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ติดตามจากรายงานคุณไพจิตร ภานนท์

ชุดปฏิบัติการสยบไพรี เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งพื้นที่ตำบลทางเกวียน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เพื่อจับผู้ต้องหาคดียาเสพติด คือ นายทัตเทพ อรุณ หรือ นุ๊ก จากการเข้าตรวจค้นพบว่าผู้ต้องหานอนอยู่ในห้องชั้นสองของบ้าน จึงคุมตัวลงมาด้านล่าง พร้อมแสดงหมายจับ และนำตัวตรวจค้นบ้านพัก 

ตำรวจค้นบ้านพบหลักฐานเป็นเคตามีนจำนวนหนึ่ง ซึ่งผู้ต้องยอมรับว่าเสพยาจริง และยังรับว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติดของ นายสรกฤช สนธิ์ศิริ หรือ กุ๊ก ระยอง ผู้ต้องหา ที่เป็นตัวการใหญ่ซึ่งถูกตำรวจจับไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งยึดทรัพย์รถยนต์หรูหลายคัน

นายทัตเทพบอกว่า ตัวเองมีหน้าที่ทำธุรกรรมทางการเงินให้กับเครือข่ายค้ายาเสพติด โดยนายสรกฤชจะให้เขาไปกดเงินสด และโอนเข้าบัญชีตามที่สั่ง ได้รับค่าจ้างหลักพันบาทต่อครั้ง

ขณะเดียวกันตำรวจอีกชุดยังเข้าค้นบ้านหรูในพื้นที่อำเภอเดียวกัน ซึ่งเป็นบ้านของภรรยานายสรกฤช หรือ กุ๊ก หลังถูกออกหมายจับ จากการเข้าตรวจค้นพบว่าบ้านหลังนี้เพิ่งสร้างได้ไม่นาน บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ แต่ไม่พบตัวภรรยาของนายสรกฤช คาดว่าน่าจะไหวตัวทันหลบหนีไปก่อนหน้านี้ ตำรวจตรวจค้นพบแมวสายพันธุ์ต่างประเทศ จำนวน 6 ตัว ซึ่งคาดว่าอาจเป็น 1 ในการฟอกเงินของผู้ต้องหาจึงอายัดไว้

ปัจจุบันนายสรกฤช หรือ กุ๊ก ถูกจับอยู่ในเรือนจำแล้ว แต่ตำรวจพบว่าเครือข่ายที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดระยอง ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ เนื่องจากเครือข่ายนี้มีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมาก แม้ที่ผ่านมาตำรวจจะเคยปฏิบัติการทลายเครือข่ายของ กุ๊ก ระยอง มาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ก็ยังมีผู้ที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก จึงต้องเปิดปฏิบัติการครั้งนี้เพื่อตรวจค้นเป้าหมาย 20 จุด จับผู้ต้องหาที่มีความเชื่อมโยง

ปฏิบัติการทลายเครือข่าย กุ๊ก ระยอง อย่างต่อเนื่อง ทำให้ตำรวจยึดทรัพย์จากการค้ายา ได้กว่า 120 ล้านบาท สามารถจับผู้ต้องหาสำคัญได้หลายคน แต่ก็เชื่อว่ายังคงมีผู้ที่เกี่ยวข้องอีกเป็นจำนวนมาก หลังจากนี้จะเดินหน้าปราบปราม ทลายเครือข่ายเพื่อยึดทรัพย์ จับตัวการและตัดวงจรกลุ่มนักค้ายาตามแนวทางการปราบปรามยาเสพติด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark