How To Tricks

โทรศัพท์เมมเต็ม แก้ง่ายๆ แค่ 3 ขั้นตอน

ปัญหาเมมเต็ม หรือหน่วยความจำโทรศัพท์ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน เป็นปัญหาที่เชื่อได้เลยว่าคนที่ใช้โทรศัพท์ส่วนใหญ่มักจะต้องเจอเหมือน ๆ กัน แม้จะแก้ปัญหาโดยการลบแอปพิเคชั่นออก หรือลบรูปภาพและวิดีโอออกแล้ว ก็ไม่ได้ทำให้หน่อยความจำกลับมามากสักเท่าไร วันนี้เลยจะมาบอกวิธีการกู้คืนหน่วยความจำให้กับโทรศัพท์แบบง่าย ๆ ด้วยการเคลียแคชในแอปพลิเคชัน LINE

เนื่องจากแอปพลิเคชัน LINE นั้นได้เก็บข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และไฟล์ต่าง ๆ เอาไว้ที่หน่วยความจำของโทรศัพท์ตั้งแต่เริ่มใช้งาน ทำให้แอปพลิเคชัน LINE ใช้หน่วยความจำโทรศัพท์ไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งการเคลียร์แคชใน LINE จะช่วยกู้คืนพื้นที่หน่วยความจำได้เยอะพอสมควรเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องเป็นกังวลไป ว่าหากทำการเคลียร์แคชใน LINE แล้ว แชทเก่า หรือการสนทนาที่คุยไว้จะหายไปด้วย สำหรับการเคลียร์แคชใน Line มีทั้งหมด 3 ขั้นตอน

ขั้นตอนที่ 1 เปิดแอปพลิเคชั่น LINE จากนั้นไปหน้าหลัก แล้วเลือกไอคอน รูปฟันเฟือง


 
ขั้นตอนที่ 2 ไปที่หัวข้อแชท


 
ขั้นตอนที่ 3 เลือกที่หัวข้อลบข้อมูล


 

 
เพียงเท่านี้เราก็สามารถเคลียแคชใน LINE ได้แล้ว จะสังเกตได้ว่าในแอปพลิเคชั่น LINE ได้ใช้พื้นที่ไปเยอะพอสมควรเลย เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับวิธีการแก้ปัญหาเมมเต็มเพียงแค่ 3 ขั้นตอน ที่แค่นี้ก็สามารถกู้คืนพื้นที่หน่วยความจำโทรศัพท์ของเรากลับมาได้แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark