ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศบค.เผยไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 149 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ศบค.เผยไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 149 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาดตลาด 6 แห่ง ในเขตบางแค หลังพบการติดเชื้อคลัสเตอร์ตลาดย่านบางแค เพิ่มเป็น 224 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทยวันนี้ (16 มี.ค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 149 คน ผู้ป่วยยืนยันสะสม 27,154 คน หายป่วยแล้ว 26,299 คน ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่ม

โดยเป็นผู้ติดเชื้อที่ตรวจพบจากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 21 คน จากการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชน 123 คน ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้ากักตัวในสถานกักกันของรัฐ 5 คน

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวรุจิรา อารินทร์ ผู้อำนวยการเขตบางแค ได้นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา เทศกิจ ฝ่ายรักษาความสะอาด สำนักงานเขตบางแค ร่วมกับ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร จัดรถน้ำเข้าทำความสะอาดพื้นที่ตลาด 6 แห่ง โดยเริ่มทำความสะอาดตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. ก่อนปิดตลาด 3 วัน หลังวานนี้ (15 มี.ค.) กรุงเทพมหานครรายงานผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ตลาดบางแค เพิ่มเป็น 224 คน

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ได้ประสานผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้กำชับการบังคับการเข้าใช้บริการตลาดและพื้นที่เสี่ยงอื่น ๆ ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากผ้า-หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าพื้นที่ และใช้แอปฯ ไทยชนะ หรือหมอชนะอย่างเคร่งครัด และจัดให้มีการใช้ทางเข้าออกทางเดียว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark