ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แมวของกลางคดียาเสพติด เริ่มคุ้นคนดูแล

ข่าวภาคค่ำ - แมวสายพันธ์ุต่างประเทศ 6 ตัว ที่ถูกอายัดเป็นของกลางในคดียาเสพติด ฝากเลี้ยงไว้กับครอบครัวคนรักแมวที่จังหวัดระยอง ตอนนี้ทุกตัวสุขภาพแข็งแรง กินอาหารได้ดี และเริ่มคุ้นชินกับคนดูแลแล้ว

ผ่านมา 3 วันแล้ว กับแมวของกลางทั้ง 6 ตัว สายพันธ์ุ์ สกอตติชโฟลด์ และสายพันธ์ุุ์ เบงกอล ที่ถูกเลี้ยงดูประคบประหงม ป้อนอาหาร และดูแลเอาใจใส่ดูแลสุขภาพอย่างดี ของครอบครัวคนรักแมว ที่บ้านของ นางภัทรภร อินแก้ว อำเภอแกลง จังหวัดระยอง หลังผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ฝากเลี้ยงไว้ ตอนนี้หลายตัวเริ่มคุ้นชินกับคนดูแลให้จับอุ้มได้ ไม่มีอาการหงอยเศร้าซึม ต่างจากวันแรก ๆ ส่วนเรื่องอาหารจะซื้อเกรดที่ใกล้เคียงกับอาหารแมวชั้นดี ที่มีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 195 บาท ซึ่งก็เหลืออีก 4 วัน ก็จะครบ 7 วัน ต้องส่งคืน เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ดำเนินการต่อไป และทุกวันนี้ ก็เริ่มมีชาวบ้านและกลุ่มทาสแมวทยอยมาขอดู แต่ก็ต้องคอยเฝ้าระวัง ปิดประตู เพื่อป้องกันสุนัขเข้ามาทำร้าย และลักขโมยแมวของกลางด้วย

ขณะที่ เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 2 จังหวัดชลบุรี ได้สืบค้นหาข้อมูล แหล่งซื้อ-ขายแมว 2 สายพันธ์ุนี้ พบว่าสายพันธุ์สกอตติชโฟลด์ มีราคาตั้งแต่ 10,000-50,000 บาท ส่วนสายพันธ์ุเบงกอล มีราคาสูงถึง 170,000 บาท หลังจากนี้จะออกหมายเรียกบุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าของแมว มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนจะสรุปราคากลาง กำหนดวันประมูล และประกาศลงเว็บไซต์ของ สำนักงาน ป.ป.ส. ให้ประชาชนทั่วประเทศรับทราบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark