ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับตาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ใน 2 คลัสเตอร์ กทม.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - จับตาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ใน 2 คลัสเตอร์พื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยที่ตลาดสดย่านบางแค เดินหน้าฉีดวัคซีนโควิด-19 และตรวจค้นหาเชิงรุก รวมถึงคลัสเตอร์สถานกักตัวแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองบางเขน 

วันนี้ (18 มี.ค.) กรุงเทพมหานครไปตั้งหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ตลาดสดย่านบางแค นำทีมแพทย์พยาบาลไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ และแรงงานที่เป็นกลุ่มเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้มีประชาชนได้รับฉีดวัคซีนแล้ว 705 คน โดยกรุงเทพมหานครจะดำเนินการฉีดวัคซีนให้กลุ่มเสี่ยงไปถึงวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคมนี้ ตั้งเป้าฉีดให้ครบ 6,000 คน เพื่อสกัดการแพร่ระบาดในคลัสเตอร์ตลาดสดย่านบางแค

สำหรับความคืบหน้าการตรวจโควิด-19 เชิงรุกในพื้นที่เขตบางแค พบผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์ตลาดสดล่าสุด 337 คน มีทั้งพนักงานบริษัท พ่อค้าแม่ค้า พนักงานโรงงาน ลูกจ้างร้านขายวัตถุดิบทำก๋วยเตี๋ยว และผู้ที่เคยไปจ่ายตลาดใน 6 ตลาดย่านบางแคด้วย

ขณะที่อีกคลัสเตอร์ที่ต้องจับตา คือ สถานกักตัวแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองบางเขน กองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ได้ลงพื้นที่ไปสอบสวนโรค ยังไม่พบการแพร่เชื้อจากกลุ่มคน 3 สัญชาติ มายังเจ้าหน้าที่ ขณะนี้ยังไม่มีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองติดเชื้อ ซึ่งกองระบาดวิทยาจะดำเนินมาตรการร่วมกับ สตม. ในการควบคุมโรคต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark