ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สธ.เร่งคุมเข้ม 2 คลัสเตอร์ใน กทม. หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงสาธารณสุข เร่งสอบสวนและควบคุมโรค 2 คลัสเตอร์ในกรุงเทพมหานคร ที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ขอให้รัฐบาลจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ป้องกันการระบาดในกลุ่มแรงงาน

พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ และแรงงานใน 6 ตลาดสด ย่านบางแค เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นวันที่ 2 กรุงเทพมหานคร นำทีมแพทย์พยาบาลลงพื้นที่ไปฉีดให้กลุ่มเสี่ยงสัมผัสโรค ที่ตลาดสดบางแค โดยจะฉีดให้ครบ 6,000 คน ในวันอาทิตย์นี้ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดในคลัสเตอร์ตลาดสดบางแค

อีกคลัสเตอร์หนึ่ง เป็นผู้ต้องกักชาวเมียนมา ลาว และกัมพูชา รวมติดเชื้อ 77 คน ที่ห้องกัก สถานกักตัวคนต่างด้าว สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองบางเขน จุดนี้จะจัดตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อ และกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคแล้ว สถานการณ์ยังควบคุมได้

สำหรับมาตรการต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ต้องรอผลที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ในวันพรุ่งนี้ (19 มี.ค.) ที่จะปรับโซนควบคุมระดับสถานการณ์โควิด-19 ไม่มีพื้นที่สีแดงแล้ว เพราะจังหวัดสมุทรสาครจะได้ผ่อนคลายเป็นพื้นที่สีส้ม แต่ละพื้นที่จะมีแนวทางในการปฏิบัติ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก

ขณะที่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ขอให้ภาครัฐจัดสรรวัคซีนโควิด-19 มาฉีดให้กับกลุ่มพนักงานและแรงงานในโรงงานอุตสาหกรรม รวมกว่า 50,000 คน ใน 22 จังหวัด ป้องกันการระบาดใหม่

สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ (ระลอกใหม่) วันนี้ พบผู้ป่วยใหม่ 92 คน รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 23,257 คน รักษาหายแล้ว 22,200 คน และยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 1,028 คน และวันนี้ มีผู้เสียชีวิตอีก 1 คน เป็นผู้สูงอายุ อายุ 65 ปี มีโรคประจำตัวมะเร็งปอด และมะเร็งโคนลิ้นด้วย

ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลก พุ่งขึ้นเกือบ 122 ล้านคน เสียชีวิตเกือบ 2.7 ล้านคน โดย สหรัฐอเมริกา มีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 30 ล้านคน ตามมาด้วยบราซิล และอินเดีย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark