ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เพื่อนเล่านาทีชายบุกยิงอดีตภรรยา-แฟนใหม่ ปมหึงหวงหลังรู้ไปคบหาคนใกล้ตัว

ประเด็นเด็ด 7 สี - ความคืบหน้าเหตุอุกอาจกลางคอนโดมิเนียมหรูเมืองนนทบุรี เมื่อชายบุกเข้าไปยิงอดีตภรรยา และแฟนใหม่ ทำให้อดีตภรรยาเสียชีวิต ส่วนแฟนใหม่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ชายซึ่งเป็นมือยิงจะใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวตาย ด้านเพื่อนมือยิง เล่านาทีเกิดเหตุ ถูกเพื่อนชวนมาด้วย คิดว่าจะมาปรับความเข้าใจกัน ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุขึ้น ติดตามรายงานจากคุณสิริรัตน์ รัตนสิมานนท์

03.45 น. กล้องวงจรปิดคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านรัตนาธิเบศร์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี จับภาพชายสวมเสื้อลายเดินมาพูดคุยกับหญิงเสื้อชมพูที่นั่งอยู่บนโซฟา จากนั้นเขาดึงแขนหญิงคนนี้ เดินตรงไปที่ลิฟต์

กล้องวงจรปิดอีกมุมจับภาพที่ชั้น 12 ของคอนโดมิเนียม เป็นภาพขณะหญิงเสื้อชมพูยืนอยู่หน้าห้องลักษณะกำลังยื้อยุดกับคนที่อยู่ด้านใน จู่ ๆ มีชายคนหนึ่งวิ่งสวนออกมา โดยมีมือยื่นออกมายิง ทำให้ตัวกระแทกผนัง แล้วล้มลุกคลุกคลานกับพื้น สักพักชายเสื้อลายเดินออกมาแล้วตามไปทางเดียวกับที่ชายคนดังกล่าววิ่งหลบหนี โดยมีหญิงเสื้อชมพูเดินตามไป ก่อนที่เขาจะเดินย้อนกลับมา แล้วเข้าไปในห้อง

หลังเกิดเหตุราว 10 นาที ตำรวจก็มาถึง ก่อนเข้าไปตรวจสอบภายในห้องพัก พบศพผู้เสียชีวิต 2 คน คือ ชายเสื้อลายอายุ 33 ปีที่เป็นมือยิง มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด นอนเสียชีวิตข้างเตียง ส่วนบนเตียงพบศพหญิงอายุ 28 ปี ซึ่งเป็นอดีตภรรยา ถูกยิงเข้าที่แก้มขวา ศีรษะและแขน

หญิงเสื้อชมพูที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เธอเป็นเพื่อนกับชายเสื้อลายที่ก่อเหตุ โดยถูกเขาชวนมาเป็นเพื่อน เมื่อมาถึงเธอไม่อยากขึ้นไปบนห้อง แต่ถูกเซ้าซี๊ขอร้องจนต้องยอมขึ้นไปด้วย โดยยืนรออยู่หน้าลิฟต์ กระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงรีบวิ่งไปดู ก็เห็นเพื่อนกับอดีตภรรยาและแฟนใหม่ของหญิงสาวกำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันอย่างชุลมุน

จากนั้นเธอพยายามเข้าไปห้าม แต่เพื่อนผลักอดีตภรรยาจนล้มบนเตียงแล้วยิงใส่ ก่อนหันปืนมายิงใส่แฟนใหม่ที่วิ่งหนีตาย ระหว่างนั้นเธอวิ่งไปขอความช่วยเหลือ ก่อนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด พบว่าเพื่อนยิงตัวตายตามอดีตภรรยาไปแล้ว

ผู้กำกับการ สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยปมสาเหตุคาดว่าเกิดจากความหึงหวง หลังรู้ว่าแฟนใหม่ที่อดีตภรรยาไปคบหาเป็นคนใกล้ตัวที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ส่วนผู้ก่อเหตุและอดีตภรรยา แยกทางกันมาได้ 3 เดือนแล้ว แต่ยังไม่ได้ตัดขาดเพราะมีลูกด้วยกัน 3 คน

วันเกิดเหตุ ชายอายุ 33 ปี ได้มานั่งรออยู่นาน ก่อนอ้างกับ รปภ.ของคอนโดมิเนียมว่าจะเข้าไปหาเพื่อน รปภ.จึงเปิดประตูให้ ก่อนที่เขาจะใช้ปืนรัวยิงใส่ประตูห้อง 12 นัดแล้วพังเข้าไป จนเจอเข้ากับอดีตภรรยาและแฟนใหม่ ก่อนจะก่อเหตุดังกล่าว

ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บ ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว เบื้องต้นตำรวจเตรียมเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลชันสูตรจากแพทย์ที่ชัดเจน ก่อนทำสำนวนส่งศาลสั่งไม่ฟ้องต่อไป เนื่องจากผู้ก่อเหตุเสียชีวิตแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark