ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จนท.ยิงยางสกัดจับ หนุ่มขับเก๋งขนยาริมแม่น้ำโขง ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่สกัดจับหนุ่มอายุ 36 ปี ขับรถเก๋งขนยาเสพติดที่ถูกวางทิ้งไว้ริมแม่น้ำโขง เตรียมนำเข้าพื้นที่ภาคกลาง ตรวจยึดยาบ้าได้กว่า 4 ล้านเม็ด

ตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมทหารพรานและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำกำลังดักซุ่มบริเวณริมแม่น้ำโขง ทางหลวงหมายเลข 211 บ้านห้วยทับช้าง ตำบลห้วยพิชัย อำเภอปากชม จังหวัดเลย หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำยาบ้าล็อตใหญ่จากประเทศเพื่อนบ้านข้ามผ่านทางแม่น้ำโขง

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถเก๋ง มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ตสีขาว ป้ายทะบียนจังหวัดขอนแก่น ขับมาจอดบริเวณดังกล่าว ก่อนที่ชายคนขับจะลงจากรถ เพื่อขนกระสอบที่ตั้งเรียงรายอยู่ริมถนน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว ชายคนดังกล่าวได้ขับรถหลบหนี โดยมีเจ้าหน้าที่ขับรถไล่ตามไป แล้วยิงยางรถยนต์จนรถหยุดอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 3 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่ปิดล้อมอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมง ในที่สุดชายคนดังกล่าวก็ยอมมอบตัว ทราบชื่อ นายเฉลิมชัย ทองงา อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ จากการตรวจสอบบริเวณจุดรับส่งของริมแม่น้ำโขง พบกระสอบสีดำจำนวน 11 ถุง ภายในเป็นยาบ้ารวม 4.4 ล้านเม็ด

จากนั้นตำรวจคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ปากชม เบื้องต้น ทราบว่ายาบ้าทั้งหมดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเตรียมส่งต่อเข้าไปยังพื้นที่ภาคกลาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark