ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบมือยิงลูกศิษย์วัด จ.บุรีรัมย์ กระสุนพลาดถูกเด็ก 7 ขวบสาหัส

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตามรวบมือปืนที่ก่อเหตุกระหน่ำยิงลูกศิษย์วัด ขณะขับรถกระบะของเจ้าอาวาสไปล้าง กระสุนพลาดถูกเด็กอายุ 7 ขวบ บาดเจ็บสาหัส คนร้ายอ้างก่อเหตุเพราะหึงหวง หลังถูกคู่กรณีจีบแฟนของตัวเอง

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายเป็นชาย ขี่รถจักรยานยนต์บิกไบก์ ตามประกบยิงรถกระบะคันหนึ่ง ซึ่งมี นายสมบัติ นามวงศา ลูกศิษย์เจ้าอาวาสวัดชื่อดัง ในจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นคนขับ ซึ่งภายในรถมีลูกชายของนายสมบัติ 2 คน อายุ 7 ขวบ และ 4 ขวบ โดยคนร้ายได้กราดยิงใส่รถกระบะจำนวน 12 นัด กระสุนพลาดไปถูกลูกชายอายุ 7 ขวบของนายสมบัติ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบ่ายวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา บริเวณสามแยกวัดสวายสอ ตำบลถนนหัก อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์

นายสมบัติ บอกว่า ขณะเกิดเหตุกำลังขับรถกระบะ ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งของเจ้าอาวาสไปล้าง โดยขับมาพร้อมกับลูกชาย 2 คน พอมาถึงจุดเกิดเหตุ มีชายอายุประมาณ 35-40 ปี ขี่จักรยานยนต์สีดำมาจอดขวางหน้ารถ แล้วตะโกนว่า จีบภรรยาของเขาทำไม ก่อนกระหน่ำยิงเข้าใส่ด้านหน้ารถ ด้วยความตกใจและเป็นห่วงลูกที่อยู่ในรถ จึงขอร้องว่าอย่ายิง ข้างในรถมีเด็ก แต่คนร้ายกลับไม่สนใจ เดินพุ่งเข้ามากระหน่ำยิงข้างรถอีกหลายนัด ก่อนจะขี่รถหลบหนีไป หลังเกิดเหตุพบว่าลูกชายอายุ 7 ขวบ ถูกยิงบริเวณหลังบาดเจ็บสาหัส นายสมบัติ ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับคนร้ายที่ก่อเหตุ ส่วนที่คนร้ายตะโกนว่าไปจีบแฟนของเขานั้นก็ไม่เป็นความจริง น่าจะเป็นการเข้าใจผิดมากกว่า

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ สามารถตามจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว คือ นายธวัชชัย เป๋ากระโทก หรือ ตุ๊ อายุ 37 ปี เขาสารภาพอ้างว่า ก่อเหตุเพราะความหึงหวง เนื่องจากนายสมบัติ ไปจีบแฟนของตัวเองที่กำลังคบหาอยู่ หลังก่อเหตุได้นำปืนไปฝากไว้ที่น้องชาย ก่อนหลบหนีไปอยู่ในป่า พื้นที่ตำบลส้มป่อย อำเภอโนนดินแดง จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมยืนยัน ไม่รู้ว่าข้างในรถมีเด็ก

ตรวจสอบประวัตินายธวัชชัย เคยต้องโทษในคดียาเสพติด เมื่อเดือนธันวาคม 2563 เพิ่งพ้นโทษออกมา และมาก่อเหตุกราดยิง เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่า ทำให้เสียทรัพย์ และพกพาปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนอาการของเด็กชายอายุ 7 ขวบ ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยแพทย์จะต้องผ่าเอาสะเก็ดกระสุนจำนวน 3 ชิ้น ที่อยู่ในปอดออก ส่วนอวัยวะตั้งแต่เอวลงไป ตอนนี้ไร้ความรู้สึก ไม่สามารถขยับร่างกายได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark