ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปัญหาวัดอรุณฯ ส่อบานปลาย เตรียมยื่น ผบ.ตร.ขอนิติเวชฯ ร่วมตรวจสอบ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปัญหาในวัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ยังไม่จบ จากกรณีขับไล่พระลูกวัด ดำเนินคดีเว็บไซต์โจมตีให้ร้ายเจ้าอาวาส ล่าสุด มีข้อเสนอให้พิสูจน์ความจริงแล้ว ล่าสุด แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ที่ถูกขอให้เป็นคนกลางปฏิเสธ เพราะเกษียณอายุราชการแล้ว แต่แนะนำให้หาความจริงในเรื่องนี้

หลังเจาะประเด็นข่าว 7HD เปิดประเด็นปัญหาภายในวัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ตั้งแต่การขับพระลูกวัดออกจากสังกัด ห้ามเข้าภายในวัดเด็ดขาด ก่อนเข้าแจ้งความกับ บก.ปอท. ดำเนินคดีกับบุคคล และเว็บไซต์ที่ไม่ประสงค์ดี นำข้อมูลเท็จให้ร้ายเจ้าอาวาสไปเผยแพร่ กระทั่งพระคู่กรณีประกาศท้าพิสูจน์ความจริง เชิญแพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ เป็นคนกลางตรวจพิสูจน์ข้อเท็จจริง

ล่าสุด แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ที่ถูกร้องขอให้เป็นผู้ตรวจพิสูจน์ข้อเท็จจริง เพื่อคลี่คลายปมสงสัยที่มีการกล่าวหาเรื่องพฤติกรรมเสื่อมเสีย แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ บอกไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากเกษียณแล้ว แต่แนะนำให้ตรงไปยังหน่วยงานของมหาวิทยาลัยที่มีหน่วยนิติเวชโดยตรง หรือสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

กระบวนการตรวจพิสูจน์ลักษณะนี้ 1.ต้องเกิดจากความยินยอมจากทั้งฝ่ายชาย ฝ่ายหญิง และตัวเด็ก 2.แจ้งความหรือร้องต่อศาลเพื่อให้การตรวจพิสูจน์เป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และควรเลือกตรวจที่หน่วยงานนิติเวชของโรงพยาบาลรัฐ เพื่อเกิดความมั่นใจ เป็นมาตรฐาน และปราศจากการแทรกแซง

ด้าน พระครูวินัยธร อุดมชัย ฐิตวุฑฺโฒ ที่ถูกขับออกจากวัด และเป็นผู้ขอให้เชิญแพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ ตรวจพิสูจน์ความจริงกรณีพระผู้ใหญ่ที่ถูกพาดพิง บอกได้จัดทำเอกสารยื่นต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.) เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการ ที่มีคณะแพทย์จากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ร่วมตรวจสอบประเด็นทางการแพทย์ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง โดยย้ำพร้อมรับผิดชอบด้วยการคลานเข่าไปขอโทษ และลาสิกขาหากเป็นผู้ผิด

โดยไวยาวัจกรวัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร เปิดเผยว่า หลังเจ้าอาวาสได้มอบหมายให้แจ้งความที่ สน.บางกอกใหญ่ และ บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีกับบุคคล และเว็บไซต์ที่นำข้อมูลเท็จใส่ร้ายเจ้าอาวาสแล้ว ทางวัดจะไม่ตอบโต้หรือชี้แจงเรื่องนี้ โดยจะปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมายที่จะดำเนินการต่อไป ยืนยันประเด็นที่ขับ พระครูวินัยธร อุดมชัย ออกจากวัดไม่ใช่เพราะประเด็นนี้ แต่เป็นเรื่องที่แจ้งเตือนการกระทำที่ไม่เหมาะสม แอบอ้างพาดพิงเบื้องสูงในการก่อสร้างซุ้มประตูเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark