ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรทำทีขอซื้อมะขามเปียกหญิงชรา ก่อนขโมยเงิน-ทองในบ้าน เกือบ 1 แสนบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัยผู้สูงอายุอยู่บ้านลำพัง หลังมีคนร้ายเข้าตีสนิทคุณยายอายุ 85 ปี ทำทีขอซื้อมะขามเปียก ก่อนออกอุบายขอเข้าห้องน้ำในบ้าน แล้วขโมยเงินสดและทองคำที่เก็บไว้มูลค่าเกือบ 100,000 บาท หลบหนี

คุณยายอายุ 85 ปี ซึ่งอยู่ภายในหมู่บ้านดงพัฒนา ตำบลดงอีจาน อำเภอโนนสุวรรณ จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยนาทีที่คนร้ายเข้ามาก่อเหตุเมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) ว่า ขณะที่เธอกำลังนั่งแกะมะขามเปียกอยู่หน้าบ้าน มีหญิง 2 คน อายุประมาณ 40-50 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดหน้าบ้าน แล้วทำทีขอซื้อมะขามเปียก อ้างว่าจะนำไปทำน้ำจิ้มลูกชิ้นขาย โดยจะเหมามะขามเปียกทั้งหมด พร้อมให้ราคาสูงกว่าท้องตลาด

ระหว่างนั้นก็ได้ออกอุบายขอเข้าห้องน้ำ เธอจึงยื่นกุญแจเปิดประตูบ้านให้ ส่วนหญิงอีกคนก็พยายามชวนพูดคุยเบี่ยงเบนความสนใจ เมื่อหญิงแรกออกมาจากบ้านก็ให้เงินมัดจำค่ามะขามเปียกไว้ แล้วพากันขี่จักรยานยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว โดยเธอเองไม่รู้ว่าถูกขโมยทรัพย์สินไปแล้ว

คุณยายเล่าอีกว่าช่วงที่ยื่นกุญแจบ้านให้คนร้าย จู่ ๆ ก็มีอาการเบลอ ตาพร่ามัว จึงคาดว่าอาจถูกคนร้ายป้ายยาก่อนลงมือก่อเหตุ

หลังจากคุณยายได้สติก็รีบเข้าไปในบ้านตรวจสอบทรัพย์สินที่เก็บไว้ พบว่าสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จี้ทอง 2 สลึง และเงินสดอีก 15,700 บาท ที่เธอซุกไว้ใต้ที่นอนหายเกลี้ยง เหลือเพียงกระเป๋าสะพายทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า หลังเกิดเหตุลูกสาวได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.โนนสุวรรณ แล้ว

คุณยายบอกด้วยว่าเงินที่ถูกขโมยไปได้จากการนั่งแกะมะขามเปียกขาย ซึ่งเธอเก็บออมสะสมเงินก้อนนี้ไว้หวังจะเอาไปทำบุญช่วงสงกรานต์ที่จะถึงนี้ จึงอยากวอนขอให้คนร้ายเห็นใจ และนำทรัพย์สินที่ขโมยไปมาคืน หากนำมาคืนก็จะไม่ติดใจเอาความใด ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark