ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตรียมรับเงินงวดที่ 2 วันนี้ ม33 เรารักกัน โอนเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตัง

เช้านี้ที่หมอชิต - การจับจ่ายใช้สอยในโครงการ "ม33 เรารักกัน" ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคัก ลูกจ้างผู้ประกันตนสแกนซื้อสินค้าและบริการกันหลากหลาย ขณะที่เช้าวันนี้ (29 มี.ค.) ผู้ร่วมโครงการเตรียมรับเงินงวดที่ 2 อีก 1,000 บาท

บรรยากาศตามตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ร้านขายสินค้า และบริการต่าง ๆ มีประชาชนเข้าไปซื้อของและใช้บริการ กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการของภาครัฐกันอย่างคึกคัก หลังจากเงินในโครงการ "ม33เรารักกัน" งวดแรกที่โอนเข้าแอปพลิเคชันเป๋าตัง 1,000 บาท กระตุ้นกำลังซื้อในช่วงปลายเดือนแบบนี้ได้เป็นอย่างดี

นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ โฆษกสำนักงานประกันสังคม สรุปการจับจ่ายใช้สอยจากโครงการ "ม33 เรารักกัน" 7 วันแรก มียอดค่าใช้จ่ายแล้วกว่า 4,200 ล้านบาท ในร้านค้ากว่า 884,000 แห่งทั่วประเทศ และถ้าจะนับเป็นจำนวนลูกจ้างผู้ประกันตนที่ออกไปจับจ่ายแล้ว 5.44 ล้านคนเลยทีเดียว

โดยเมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) ได้มีการเปิดให้ทบทวนสิทธิโครงการ "ม33 เรารักกัน" ให้กับผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ที่ยังติดปัญหาฐานข้อมูล หรือไม่ผ่านเกณฑ์เป็นวันสุดท้าย ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ยื่นทบทวนสิทธิเข้ามามากถึง 700,000 คน สำนักงานประกันสังคม จะเร่งพิสูจน์สิทธิและแจ้งผลกลับ เพื่อให้ผู้ประกันตนได้ใช้สิทธิในโครงการ "ม33 เรารักกัน" รวมวงเงิน 4,000 บาท ที่จะใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ โดยในเช้าวันนี้ (29 มี.ค.) รัฐบาลก็จะโอนเงิน 1,000 บาท เข้าแอปฯ เป๋าตัง เป็นงวดที่ 2 ให้ผู้ได้รับสิทธิในโครงการนี้

ด้านธนาคารกรุงไทยออกมาระบุว่า ระบบบันทึกการใช้จ่ายไว้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโครงการเราเที่ยวด้วยกัน, โครงการคนละครึ่ง, โครงการเราชนะ รวมถึงโครงการ ม33เรารักกัน สามารถตรวจสอบได้หากมีการเข้าข่ายทุจริต จะต้องถูกดำเนินคดีและถูกตัดสิทธิจากโครงการของรัฐอื่น ๆ ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark