How To Tricks

แบตโทรศัพท์ หมดเร็ว แก้ยังไงดี ?

สำหรับปัญหาโทรศัพท์มือถือแบตหมดเร็ว อาจจะเกิดขึ้นกับคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือมาเป็นระยะเวลานาน แต่ก็ไม่เสมอไป เพราะบางคนเพิ่งซื้อโทรศัพท์มาใหม่ แต่ใช้งานอย่างหนักหน่วง แบตโทรศัพท์ก็หมดเร็วได้เหมือนกัน

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้แบตโทรศัพท์หมดเร็วนั้น ส่วนใหญ่แล้วมักจะเกิดจากการใช้งานในชีวิตประจำวันของตัวเอง ที่ใช้งานโทรศัพท์มือถือหนักเกินไปก็ทำให้แบตโทรศัพท์หมดเร็วได้เช่นกัน วันนี้เราเลย มี 4 ทริคดีๆ ที่จะช่วยประหยัดแบตโทรศัพท์มือถือทั้งระบบ iOS และ Android มาฝากกัน

1. ปิดการเชื่อมต่อที่ไม่ได้ใช้งาน
ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูล Cellular, Wifi, Bluetooth หรือ การแชร์ Wi-Fi Hotspot ถือว่าเป็นปัจจัยหลักเช่นกันที่ทำให้แบตหมดเร็ว เพราะการเปิดอุปกรณ์เหล่านี้คือการเชื่อมแบบไร้สาย ซึ่งใช้งานแรงไฟเป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นควรปิดการใช้งานหากไม่จำเป็น


2. ลดความสว่างแสงไฟหน้าจอ
ความสว่างของหน้าจอนั้นถือได้ว่าเป็นการที่ใช้พลังงานที่เยอะที่สุดเป็นลำดับแรก จึงไม่ควรตั้งค่าให้สว่างมากเกินไป โดยเฉพาะตอนใช้งานแอปพลิเคชั่นโซเชียลต่างๆ หรือการเล่นเกมส์เป็นเวลานานจะทำให้แบตหมดเร็วมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามควรปรับแสงหน้าจอให้สว่างพอดี จะได้เป็นการประหยัดแบตโทรศัพท์ได้อีกทางหนึ่ง


 
3. ปรับเวลาหน้าจอล็อค
บางครั้งหากลืมล็อคหน้าจอ  ก็จะทำให้แบตหมดอย่างรวดเร็วได้เช่นกัน การแก้ไขเบื้องต้นควรไปตั้งค่า การล็อคหน้าจอให้อยู่ในระยะเวลาที่เหมาะสม หรือล็อคหน้าจอด้วยตนเองก็ได้เช่นกัน เพื่อการประหยัดแบตโทรศัพท์ให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น


 

4. ปิดการใช้งานแอปพลิเคชั่นที่ไม่ได้ใช้งาน
การเปิดแอปพลิเคชั่นจำนวนมากทิ้งไว้พร้อมๆ กัน ถือเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้แบตโทรศัพท์หมดเร็วขึ้น เพราะบางครั้งเราอาจไม่ได้ใช้งานแอปพลิเคชั่นแล้ว แต่ถ้าไม่ปิดการใช้งานแอปพลิเคชั่นก็ยังคงทำงานอยู่ การปิดแอปพลิเคชั่นทั้งหมดก็จะช่วยประหยัดแบตได้อีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark