ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปวีณา พาแม่หนุ่มอายุ 17 ปี ร้องกระทรวงยุติธรรม อ้างถูกพ่อบ้านทำร้าย

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่เยาวชนชายอายุ 17 ปี เข้าร้องมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ขอความเป็นธรรม และให้ลูกได้ย้ายออกจากสถานพินิจฯ จังหวัดระยอง เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย อ้างลูกถูกพ่อบ้านทำร้ายจนอาเจียนเป็นเลือด จึงหนีออกมาพร้อมเพื่อน 3 คน

ความคืบหน้ากรณีเยาวชนชายอายุ 17 ปี อ้างว่าถูกพ่อบ้านในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน จังหวัดระยอง ทำร้ายร่างกายอย่างหนัก ด้วยการเตะเข้าที่หน้าอกจนอาเจียนเป็นเลือด ทนไม่ไหวตัดสินใจชวนเพื่อนอีก 2 คน หนีออกจากสถานพินิจฯ มาขอความช่วยเหลือจากแม่ เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา

จากนั้น แม่ได้พาลูกชายเข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลระยอง พบว่าลูกชายมีเลือดออกในกระเพาะอาหาร แต่แพทย์ระบุว่าตามร่างกายไม่มีรอยช้ำจากการถูกทำร้าย จึงได้ส่องกล้องตรวจสอบในกระเพาะอาหาร ซึ่งไม่พบบาดแผล จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเลือดออกในกระเพาะอาหารเกิดจากสาเหตุใด

ในขณะที่เพื่อนอีก 2 คนที่หนีออกมาพร้อมกัน คนหนึ่งถูกผู้ปกครองนำส่งกลับสถานพินิจฯ จังหวัดระยองแล้ว แต่อีกคนยังคงหลบหนีอยู่

ล่าสุดวานนี้ (1 เม.ย.) แม่ของเยาวชนชายอายุ 17 ปี ที่ยังหลบหนี เดินทางมาร้องเรียนกับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความเป็นธรรม เธอระบุว่าสามารถติดต่อลูกชายได้แล้ว และจะพาลูกเข้ามามอบตัว แต่ขอให้ลูกได้ย้ายออกจากสถานพินิจฯ จังหวัดระยอง ไปอยู่ที่อื่น เพราะเกรงว่าลูกจะไม่ปลอดภัย

ต่อมา นางปวีณาได้พาแม่ผู้เสียหายทั้ง 2 คน เข้าไปหารือกับกระทรวงยุติธรรม และอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เพื่อหาทางออก เพราะเยาวชนที่หนีออกมาทั้ง 2 คน ยังคงต้องกลับเข้าสถานพินิจฯ เพื่อรับการอบรมและละลายพฤติกรรมต่อ

ส่วนกรณีที่ผู้อำนวยการสถานพินิจฯ จังหวัดระยอง ยืนยันว่า ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ไม่พบว่าพ่อบ้านมีพฤติกรรมทำร้ายเยาวชนในสถานพินิจฯ นั้น เรื่องนี้ต้องให้ตำรวจเข้าตรวจสอบ และยืนยันข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark