ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มช่างฟิตร้องสื่อ ถูกรถชนขาขาด คดีไม่คืบ

เคลียร์ข่าวชัด 7HD - คุณผู้ชม เรื่องนี้ต้องบอกว่าถึงคราวเคราะห์ซะจริง ๆ เมื่อจู่ ๆ ช่างซ่อมเครื่องยนต์ หรือที่เราเรียกกันว่า "ช่างฟิต" อวัยวะครบ 32 แต่จู่ ๆ กลับกลายเป็นคนพิการ เมื่อเขาถูกรถยนต์พุ่งเข้าชน และแม้จะมีหลักฐานเป็นคลิปภาพตอนโดนชนชัดเจน แต่เวลาผ่านไปเกือบปี คดีกลับไม่คืบ หนำซ้ำคู่กรณีซึ่งเป็นคุณลุงอายุราว 62 ปี ก็หายเข้ากลีบเมฆ ไม่เคยมาดูดำดูดี หนุ่มรายนี้เดือดร้อนหนัก จนต้องมาร้องกับสื่อมวลชน เพื่อเรียกหาความยุติธรรม

ทางเราทำคลิปสโลว์ให้คุณผู้ชมได้เห็นกันชัด ๆ ตรงที่วงกลมสีแดง มีไฟวาบ ๆ หน้ารถ กำลังขับมาด้วยความเร็วสูง เสี้ยววินาทีนั้นจู่ ๆ ก็พุ่งไปชนรถจักรยานยนต์ ที่ลูกศรสีแดงชี้อยู่ คนขี่รถจักรยานยนต์กระเด็นออกจากรถ แล้วก็นอนแน่นิ่งอยู่บนถนน ส่วนผู้ขับขี่ที่ขับรถชนเขา ก็ซิ่งรถหนีไปเลย

เหตุในครั้งนั้น ผู้ที่นอนนิ่งบนถนนก็คือ นายชัยญา คนนี้ โชคดีที่ยังรอดชีวิต แต่ก็เหมือนตายทั้งเป็น เขาต้องเสียขาข้างขวากลายเป็นผู้พิการ ซ้ำร้ายคู่กรณีถูกจับ แต่ก็ได้รับการประกันตัว ไม่เคยมาเยี่ยม ไม่มีการชดใช้ค่าเสียหายใด ๆ ทั้งสิ้น

นายชัยญา พร้อมญาติ ๆ ได้มาร้องเรียนกับสื่อมวลชน เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างฟิต คืนวันเกิดเหตุ ช่วงปีที่แล้ว ราว 22.00 น. ตนขี่รถจักรยานยนต์แบบรถป็อบคันเล็ก กำลังรอเลี้ยวเข้าอู่ ได้มีรถเก๋งเปอร์โย รุ่น 405 สีบรอนซ์เทา ซิ่งมาด้วยความเร็วสูง พุ่งเข้าชนตนอย่างจังจนกระเด็นไปกองกับพื้นถนน โดยที่คนขับไร้มนุษยธรรม ก็ไม่ได้จอดรถลงมาดูเลย ตนเองถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาล ขาข้างขวาถูกชนจนเละมาก คุณหมอต้องตัดสินใจตัดขาข้างขวาทิ้ง เพื่อรักษาชีวิตไว้

หลังเกิดเหตุเข้าแจ้งความกับ สภ.บางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี แล้วมารู้ว่าคนขับรายนี้ คือ นายสุเทพ อายุ 62 ปี ระหว่างขับรถหลบหนี ก็ได้ขับไปชนแท่งแบริเออร์ในเขต สน.บางพลัด อีก จึงถูกควบคุมตัวส่งมาที่ สภ.บางศรีเมือง โดยนายสุเทพ ได้ประกันตัวไปในเวลาต่อมา

เหตุการณ์ผ่านไปเกือบ 1 ปี ตนไม่เคยได้รับการติดต่อจากนายสุเทพเลย มีแต่ทางญาติเขาโทรมาว่า นายสุเทพ ก็ไม่มีเงินเหมือนกัน พอบอกให้มาเจรจากันที่สถานีตำรวจ ก็เงียบหาย ติดต่อไม่ได้เลย ตนเองเป็นเสาหลักของครอบครัว หลังจากที่เสียขาไป ชีวิตก็เปลี่ยน ภรรยาต้องเป็นคนออกไปทำงานหาเงินเลี้ยงตนเองและลูก และยังต้องรับภาระค่าหาหมออีก เดือนละ 4 ครั้ง อยากให้ตำรวจตามนายสุเทพ มาเจรจาพูดคุยเรื่องค่าเสียหาย

ด้านผู้กำกับการ สภ.บางศรีเมือง เปิดเผยว่า คดีนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย โดยส่งสำนวนฟ้องศาลในส่วนที่เป็นคดีอาญาไปแล้ว ส่วนเรื่องคดีทางแพ่ง ผู้บาดเจ็บต้องดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเอง เท่าที่ทราบ ฝ่ายคนขับเองไม่ประสงค์จะพูดคุยกับคนเจ็บ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทำสำนวนคดีตามกฎหมาย ไม่ได้ล่าช้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark