ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจเตรียมรับสงกรานต์ คาดคนออก กทม.3.5 ล้านคน

ข่าวภาคค่ำ - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับวันสงกรานต์ ตั้งเป้าลดความสูญเสียลงร้อยละ 5 ประเมินคนเดินทางออกจากกรุงเทพฯ กว่า 3.5 ล้านคน ช่วง 9-11 เมษายนนี้

พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมตำรวจทุกหน่วยงานผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมกับเปิดเผยว่า ได้ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุทางถนนลงร้อยละ 5 โดยใช้ค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี เน้นสำรวจกลุ่มเสี่ยงเพื่อเข้าไปทำความเข้าใจ หลังพบว่าอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดในเส้นทางรอง และส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่

ทั้งนี้คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 9-11 เมษายน กว่า 3.5 ล้านคน และจะทยอยกลับตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน ส่วนการตั้งจุดตรวจ เบื้องต้นมีการขอตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์แล้วกว่า 1,200 ด่าน และด่านกวดขันวินัยจราจรกว่า 1,700 ด่าน ซึ่งจะมีการเหลื่อมเวลากันไม่ให้กระทบการจราจร

ขณะที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย แจ้งยกเว้นค่าทางด่วน 3 เส้นทางในวันพรุ่งนี้ (วันจักรี) และวันหยุดสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน ได้แก่ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร, ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษอุดรรัถยา

รวมถึงจะยกเว้นค่าผ่านทางในเส้นทางพิเศษบูรพาวิถี ช่วงบางนา-ชลบุรี และทางพิเศษกาญจนาภิเษก ช่วงบางพลี-สุขสวัสดิ์ รวม 8 วัน ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนของวันที่ 9 เมษายน 2564 จนถึงเที่ยงคืนของวันที่ 16 เมษายน เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทาง และลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark