ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

กทม. มีมติสั่งปิดสถานบันเทิง 3 เขต เขตวัฒนา-คลองเตย-บางแค

ประเด็นเด็ด 7 สี - คณะกรรมการโรคติดต่อ กรุงเทพมหานคร มีมติสั่งปิดสถานบันเทิง 3 เขต คือ เขตวัฒนา-คลองเตย-บางแค ทุกแห่ง 14 วัน ส่วนเขตอื่นหากพบติดเชื้อจะสั่งปิดเพิ่มต่อไป   

เมื่อเวลา 19.00 น. พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อ กรุงเทพมหานคร เพื่อพิจารณาสั่งปิดสถานบันเทิงใน 3 เขต ที่มีการติดเชื้อโควิด-19 คือ คลองเตย วัฒนา บางแค จำนวน 196 แห่ง แบ่งเป็น เขตคลองเตย 75 แห่ง เขตวัฒนา 81 แห่ง และเขตบางแค 40 แห่ง

ตั้งแต่พรุ่งนี้ (6 เม.ย.) จนถึงวันที่ 19 เมษายนนี้ เพื่อค้นหาเชิงรุกเข้มข้น เนื่องจากพบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน และจะดูสถานการณ์อีกครั้ง ส่วนสถานบันเทิงในเขตอื่นที่มีการระบาด จะให้ปิดเป็นแห่ง ๆ ไป

โดยก่อนหน้านี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผยว่า เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์ย่านทองหล่อ ได้จัดสรรวัคซีน จำนวน 4,200 โดส เพื่อฉีดให้กลุ่มเสี่ยง จำนวน 2,100 คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ด่านหน้าในพื้นที่ จำนวน 400 คน และผู้ที่มีความเสี่ยงจากการสอบสวนโรค  1,700 คน

คาดว่ากรุงเทพมหานคร จะได้รับจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค จากรัฐบาลในรอบที่ 3 ภายในเดือนนี้เพียงพอต่อการควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่วนมาตรการที่กรมควบคุมโรคเสนอ ยังต้องรอมติกับ ศบค. ซึ่งหากได้ข้อสรุป จาก ศบค.กรุงเทพมหานคร ก็พร้อมที่จะปรับหลักเกณฑ์ตาม

ขอบคุณภาพจาก : Facebook กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark