ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชื่อมโยง สถานบันเทิงใน กทม. 4 คน

ประเด็นเด็ด 7 สี - จังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เชื่อมโยงสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร 4 คน ลุ้นผลตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงอีก 131 คน

นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้ออกหนังสือด่วน ถึงหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค ทุกอำเภอ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคเทศบาลนครเชียงใหม่ และหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคเทศบาลเมืองทุกแห่ง เนื่องด้วยพบกลุ่มผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 จำนวน 4 คน เป็นคนไทย 3 คน และ ชาวจีน 1 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่ ซึ่งจากการสอบสวนโรคพบว่าเชื่อมโยงสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ เป็นการตรวจพบผู้ติดเชื้อครั้งแรกในรอบเกือบ 3 เดือน โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงอีก 131 คน

ผู้ป่วยคนแรก เป็นชายไทย อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ ชายไทย อายุ 26 ปี ชายไทย อายุ 34 ปี โดยทั้ง 3 คน มีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิงย่านรัชดา กรุงเทพมหานคร ก่อนพบว่ามีข่าวการติดเชื้อในสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร จึงเข้าตรวจคัดกรองก็พบว่าติดเชื้อ

ส่วนผู้ป่วยรายที่ 4 เป็นชายชาวจีน อายุ 28 ปี อาศัยในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มีประวัติเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดนนทบุรี และเดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 1 เมษายน และเริ่มมีอาการไข้ ต่ำ ๆ ไอ เจ็บคอ ไม่มีน้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ในวันที่ 4 เมษายน จึงได้เข้าขอรับการตรวจหาเชื้อ ก่อนพบว่าติดเชื้อโควิด-19 

นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ผู้ป่วยโควิด-19 ที่พบเป็นการติดเชื้อนอกพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบการระบาดในจังหวัดเชียงใหม่ โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้มีมติให้มีการยกระดับการควบคุม ป้องกันโรคเพิ่มขึ้น

ซึ่งล่าสุด ได้มีคำสั่งให้สถานบริการ และสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายกัน และร้านอาหารที่มีการจำหน่ายสุรา ให้เปิดจำหน่ายและบริโภคสุรา ได้ไม่เกิน 23.00 น. ให้มีผลตั้งแต่ วันที่ 6-30 เมษายน และประกาศให้พื้นที่รอบคูเมืองให้เป็นพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 หากพบว่าไม่ปฏิบัติตามาตรการคณะกรรมการโรคติดต่อ สามารถพิจารณาสั่งปิดได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark