ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักเรียน รร.รามวิทยา รัชมังคลาภิเษก เฮ ได้สะพานลอยข้ามถนน 4 เลนแล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - นักเรียนโรงเรียนรามวิทยา รัชมังคลาภิเษก กว่า 1,000 คน เฮ ได้สะพานลอยข้ามถนน 4 เลน หน้าโรงเรียน เพื่อความปลอดภัยแล้ว ภายหลังรายการนำเสนอข่าวเรื่องร้องขอสะพานลอยก่อนหน้านี้ ลดเสี่ยงอันตราย

จากกรณีที่ทางรายการได้นำเสนอภาพนักเรียนของโรงเรียนรามวิทยา รัชมังคลาภิเษก ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายสุรินทร์-อุบลราชธานี ช่วงบ้านสังแก พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดสุรินทร์ กำลังเสี่ยงตายข้ามถนน 4 เลน เพื่อไปรอขึ้นรถสองแถวเดินทางกลับบ้านหลังเลิกเรียน ขณะที่มีรถวิ่งผ่านไปมาด้วยความเร็ว และจุดดังกล่าวเป็นช่วงทางโค้งอันตราย มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

โดยภาพแบบนี้เกิดขึ้นในทุกวัน ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น พบว่ารถที่วิ่งผ่านไปมา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถบรรทุกและรถส่วนบุคคล ต่างก็ไม่ได้ชะลอรถ เมื่อวิ่งเข้าเขตโรงเรียนแต่อย่างใด ขณะที่บริเวณหน้าโรงเรียนแห่งนี้ก็ไม่มีป้ายเตือนอันตราย หรือมีสัญญาณไฟจราจรเตือนลดความเร็ว

ซึ่งในครั้งนั้นทางคณะครูและนักเรียนรุ่นพี่ ต่างก็ออกมาเรียกร้องถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแลเรื่องความปลอดภัยในการข้ามถนนหน้าโรงเรียน พร้อมกับร้องขอให้มีการสร้างสะพานลอยคนข้ามบริเวณด้านหน้าโรงเรียน หลังจากมีอุบัติเหตุสลดใจเกิดขึ้นกับนักเรียนในช่วงที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุดในเรื่องนี้ นักเรียนของโรงเรียนรามวิทยา รัชมังคลาภิเษก จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งมีกว่า 1,000 คน ได้เฮแล้ว เมื่อแขวงทางหลวงสุรินทร์ จัดสรรงบประมาณทั้งหมด 45 ล้านบาท เพื่อสร้างสะพานลอยคนข้ามให้กับเด็ก ๆ บริเวณหน้าโรงเรียน พร้อมติดตั้งสัญญาณไฟจราจรแจ้งเตือนอันตรายและทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นถนน

นายทวี เวียนไธสง รองผู้อำนวยการแขวงการทางสุรินทร์ เปิดเผยกับทีมข่าวของเราว่า จะปรับปรุงจุดเสี่ยงบริเวณหน้าโรงเรียน ซึ่งเป็นถนน 4 เลน ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 183-185 ครอบคลุมพื้นที่หน้าโรงเรียนรามวิทยา รัชมังคลาภิเษก ตลอดแนวของโรงเรียน

โดยขั้นแรกจะดำเนินการเร่งด่วน คือ ติดไฟกะพริบสีส้มทั้ง 2 ฝั่ง พร้อมป้ายเตือนเขตโรงเรียน และทาสีผิวจราจรทางม้าลายให้เห็นเด่นชัดขึ้น จากนั้นจะก่อสร้างศาลาที่พักริมและสะพานลอยคนข้ามให้แล้วเสร็จภายในปี 2565 นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark