ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ททท.ยกระดับความปลอดภัยด้านสุขอนามัยการท่องเที่ยวไทยสู่ระดับสากล

เช้านี้ที่หมอชิต - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ร่วมมือกับภาคเอกชน ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่ระดับสากล ภายใต้มาตรฐาน SHA เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

เพื่อเป็นการฟื้นฟูและสร้างความเชื่อมั่นให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงมีการกำหนดมาตรฐาน SHA หรือ Amazing Thailand Safety and Health Administration เป็นมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ที่กระตุ้นและผลักดันให้ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ดำเนินตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ล่าสุดมาตรฐาน SHA ของไทย ได้รับการยอมรับในระดับสากล

ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นเล็ก กลาง ใหญ่ หรือระดับท้องถิ่น ที่ได้รับมาตรฐาน SHA สามารถใช้มาตรฐาน Safe Travels Stamp ควบคู่กัน และสามารถใช้ประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาด โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลมากขึ้น ผู้ประกอบที่สนใจร่วมโครงการติดตามรายละเอียดตามช่องทางที่ขึ้นอยู่หน้าจอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark