ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าของสถานบันเทิงเผย กังวลสถานการณ์โควิด-19 หลัง กทม.สั่งปิดสถานบันเทิง 3 เขต

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ประกอบการสถานบันเทิงย่านคันนายาว ยอมรับกังวลต่อสถานการณ์โควิด-19 แม้กรุงเทพมหานคร จะสั่งปิดสถานบันเทิงเพียง 3 เขตที่เกี่ยวข้อง เผยต้องรีบหาทางปรับตัวให้อยู่รอด ในขณะที่สถานบันเทิงย่านทองหล่อและเอกมัย เงียบเหงา

หลัง กรุงเทพมหานคร ออกคำสั่งปิดสถานบันเทิง 3 เขต ตั้งแต่วันที่ 6-19 เมษายนนี้ ทำให้สถานบันเทิง 196 แห่ง ต้องหยุดให้บริการชั่วคราวตามช่วงเวลาที่กำหนด ส่งผลให้บรรยากาศภายในซอยทองหล่อและเอกมัย เงียบเหงา ไร้นักเที่ยว ซึ่งเรื่องนี้สร้างความกังวลให้กับผู้ประกอบการสถานบันเทิง
อีกหลายแห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่อาจได้รับผลกระทบกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอนาคต

นายสุรชาติ แปดทิศ หุ้นส่วนของสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านคันนายาว ระบุว่า หลังทราบข่าวจากสื่อต่าง ๆ ว่าโควิด-19 แพร่ระบาดในกลุ่มนักเที่ยวกลางคืน จนมีคำสั่งปิดสถานบันเทิง 3 เขต ก็สร้างความกังวลให้เขาอย่างมาก เพราะยังไม่รู้ว่ามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในรอบใหม่นี้จะมีข้อกำหนดอย่างไรบ้าง แต่เชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจและรายได้แน่นอน เนื่องจากสถานการณ์ที่ผ่านมาทางร้านก็จำเป็นต้องสำรองเงินเพื่อประคองธุรกิจให้อยู่รอด

เขา บอกด้วยว่า จะเร่งปรับตัวเพื่อประคองธุรกิจให้อยู่ต่อไปให้ได้ แต่ก็อยากวอนให้ภาครัฐคำนึงถึงคนอื่น ๆ ที่ประกอบอาชีพกลางคืน เช่น พนักงานเสิร์ฟ, นักดนตรี ตลอดจนร้านอาหารทั่วไปที่อาจได้รับผลกระทบตามมาด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark