ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ใช้รถสายอีสาน เตรียมเฮ เปิดใช้มอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช 9-19 เม.ย.นี้

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ใช้รถสายอีสานช่วงเทศกาลสงกรานต์ เตรียมเฮ เปิดใช้ถนนสายมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช ระยะทาง 35 กิโลเมตร ระหว่างวันที่ 9-19 เมษายนนี้ ฟรี

แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 เตรียมเปิดทดลองใช้ถนนสายมอเตอร์เวย์ เส้นทางบางปะอิน ถึงนครราชสีมา เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 9-19 เมษายนนี้

โดยเปิดให้ใช้เป็นระยะทางยาว 35 กิโลเมตร เริ่มจากจุดทางขึ้นถนนมอเตอร์เวย์ บริเวณหน้าศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดนครชัยบุรินทร์ หลักกิโลเมตรที่ 65 บ้านหนองไผ่ล้อม ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง

ต่อเนื่องจนถึงจุดทางลงถนนมอเตอร์เวย์ ที่บริเวณด่านเก็บเงินค่าผ่านทาง อำเภอสีคิ้ว โดยสามารถเดินทางต่อไปยังภาคอีสานตอนบนได้ที่เส้นทางหลวงหมายเลข 201 จังหวัดชัยภูมิ และภาคอีสานตอนล่าง บนทางหลวงหมายเลข 24 จังหวัดบุรีรัมย์

สำหรับเส้นทางถนนมอเตอร์เวย์ ที่เปิดให้ใช้ชั่วคราวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จะเปิดให้รถวิ่งในช่องทางขาออกจากกรุงเทพฯ เท่านั้น โดยได้มีการทดสอบเปิดไฟฟ้าส่องสว่างตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดทั้งเส้นทาง และติดป้ายเตือนใช้ความเร็วบนถนนมอเตอร์เวย์ ได้ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น และที่สำคัญห้ามผู้ขับขี่หยุดรถเพื่อทำการบันทึกภาพวิวทิวทัศน์ตลอดเส้นทางอย่างเด็ดขาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark