ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โควิด-19 ระลอกใหม่ ลามวงการบันเทิง นักแสดง-นักร้อง กลุ่มเสี่ยง แห่ยกเลิกงานกักตัว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พิษโควิด-19 ระลอกใหม่ลามวงการบันเทิงแล้ว หลังพบคนในวงการติดเชื้อ ทำให้ดารา นักแสดง ที่เป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงต้องกักตัว 14 วัน และรีบตรวจหาเชื้อ

เริ่มจากบริษัท นาดาว บางกอก จำกัด ประกาศแจ้งว่า นางสาวจงจิตต์ อินทุ่ง รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายดูแลและพัฒนาศิลปิน ติดเชื้อโควิด-19 และกำลังรักษาตัว จึงขอให้นักแสดง พนักงานที่ทำงานใกล้ชิดไปตรวจหาเชื้อ และกักตัว 14 วัน พร้อมประกาศเลื่อนการร่วมงานของนักแสดงที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อทั้งหมดออกไป จนกว่าจะพ้นระยะที่กำหนด

นางสาวจงจิตต์ แจ้งไทม์ไลน์ตั้งแต่ 29 มีนาคม - 2 เมษายน ทั้งเข้าทำงานที่บริษัท และรับประทานอาหารหลายแห่ง และวันที่ 4 เมษายน ไปที่ "วิลล่า เดอ บัว" วัดอุณหภูมิได้ 36.5 องศาเซลเซียส และเริ่มปวดเมื่อยตามตัว เหมือนมีไข้ จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลก่อนพบติดเชื้อโควิด-19

ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ วิน เมธวิน นักแสดงวัยรุ่น ซึ่งไปร่วมงานที่ วิลล่า เดอ บัว วันที่ 4 เมษายน บริษัทฯ ต้นสังกัดให้ทั้ง 2 คน และทีมงานไปตรวจหาเชื้อ และกักตัว 14 วัน พร้อมยกเลิกงานทั้งหมดในช่วงนี้

ยังมีกรณีตรวจพบนักแสดงสมทบในกองถ่ายซีรีส์เรื่องหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 ทำให้นักแสดงหลักต้องรีบไปตรวจหาเชื้อเพื่อความปลอดภัย อย่าง คุณลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม รวมถึงคุณ ตุ๊ก เดือนเต็ม สาลิตุล ซึ่งได้พบนักแสดงที่ติดเชื้อในวันที่ 23 มีนาคม ก่อนพบว่าติดเชื้ออีก 5 วันต่อมาก็ตาม แต่เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม จึงไปตรวจหาเชื้อแล้ว

พิษโควิด-19 ยังกระทบกับนักร้องนักดนตรีด้วย โดยเฉพาะกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์ทองหล่อ เช่น คุณแสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข และทีมงานก็รีบไปตรวจหาเชื้อ และกักตัว 14 วัน หลังทราบพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ร่วมคอนเสิร์ตในคืนวันศุกร์ที่ 2 เมษายน รวมถึงวงไทเทเนียม ที่แสดงคอนเสิร์ตวันที่ 2 เมษายน ก็รีบไปตรวจหาเชื้อ พร้อมกักตัว 14 วัน และยกเลิกงานทั้งหมด

ส่วน ดา เอ็นโดรฟิน นักร้องชื่อดัง ก็โพสต์หลังทราบข่าว 1 ในทีมงานติดเชื้อโควิด-19 จึงยกเลิกงานแสดง วันที่ 5-9 เมษายน และตรวจหาเชื้อทันที และถึงผลไม่พบว่าติดเชื้อแต่จะกักตัวต่อ 14 วัน

ล่าสุดมีกรณีพีอาร์สาวในผับดังย่านทองหล่อ สีลม รัชดา ช่วงวันที่ 1-2 เมษายน ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ได้เปิดไทม์ไลน์เพื่อให้ผู้สัมผัสเสี่ยง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าไฮโซคนดังไปรับการตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark