ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผับ กทม.ต้นเหตุคลัสเตอร์กระจายต่างจังหวัด

ข่าวภาคค่ำ - คลัสเตอร์จากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ กรุงเทพมหานคร กระจายหลายจังหวัด ขณะที่จังหวัดชลบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มวันเดียว 23 คน และเชียงใหม่ อีก 2 คน

สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เผยการสอบสวนโรคในพื้นที่ ล่าสุดวันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 23 คน โดยมีผู้สัมผัสกลุ่มคลัสเตอร์ จากร้านคริสตัลผับกรุงเทพมหานคร 17 คน นอกจากนี้ยังตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง 116 ราย พร้อมประกาศขอให้ประชาชนที่เดินทางไปชำระสินค้าที่ช่องหมายเลข 5 ห้างสรรพสินเทสโก้ โลตัส สาขาตลาดพานทอง วันที่ 30-31 มีนาคม และวันที่ 1 กับ 4 เมษายน ช่วงเวลา 07.00-16.00 น. ให้สังเกตอาการ 14 วัน และขอความร่วมมือให้ชาวชลบุรี งดเที่ยวสถานบันเทิง และขอให้พนักงานสถานบันเทิงในอำเภอศรีราชา, บางละมุง และเมืองชลบุรี ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19   

ด้านจังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 2 คน จากวานนี้พบติดเชื้อ 4 คน ซึ่งเป็นผู้ที่มีประวัติเดินทางไปสถานบันเทิงย่านรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร และนนทบุรี ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ในกลุ่มคลัสเตอร์จากสถานบันเทิงที่กรุงเทพมหานคร มี 6 คน

ซึ่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งปิดร้านวอร์มอัพคาเฟ และร้าน GROUND สถานบันเทิงชื่อดัง 14 วัน เพื่อตรวจคัดกรองพนักงาน และทำความสะอาดร้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark