ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แสตมป์ อภิวัชร์ - ปีโป้ ณัชพัณณ์ เผยผลตรวจโควิด-19

ประเด็นเด็ด 7 สี - การระบาดระลอกใหม่จากคลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อยังลุกลามต่อเนื่อง ล่าสุดดารา นักร้องดังยืนยันผลตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 แล้ว

โดย แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข นักร้องดัง โพสต์อินสตาแกรมแจ้งผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวตามขั้นตอนต่อไป พร้อมเปิดไทม์ไลน์อย่างละเอียด ตั้งแต่วันที่ 2-5 เมษายน เพื่อให้บุคคลที่มีโอกาสใกล้ชิด หรืออยู่ในสถานที่เดียวกันไปตรวจหาเชื้อโดยเร็วที่สุด พร้อมขออภัย และเสียใจที่ทำให้คนรอบข้างเดือดร้อน

อีกคนที่ยืนยันผลตรวจเป็นบวกก็คือ ปีโป้ ณัชพัณณ์ ปรมะเจริญโรจน์ นักแสดงที่โพสต์อินสตราแกรม แจ้งผลตรวจ พร้อมระบุไทม์ไลน์อย่างละเอียดตั้งแต่วันที่ 2-5 เมษายนเช่นกัน โดยได้เดินทางไปในหลายพื้นที่

ก่อนหน้านี้มีกรณีพนักงาน PR สาวในผับดังเผยผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 ซึ่งในช่วงนั้นได้ไปทำงานในสถานบันเทิงทั้งในย่านทองหล่อ สีลม รัชดาภิเษก ช่วง วันที่ 1-2 เมษายน พร้อมกันนี้ยังเปิดไทม์ไลน์เพื่อให้ผู้สัมผัสเสี่ยงกับตนเอง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าไฮโซ คนดังไปรับการตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วย

วันเดียวกัน พริตตีประจำบูธเคลือบรถยี่ห้อหนึ่ง ในงานมอเตอร์โชว์ ที่เจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กว่าไปตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 อาจติดเชื้อมาจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง เจ้าตัวบอกใครที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงในวันที่ 31 มีนาคมให้ไปตรวจด่วน แต่ยืนยันหลังวันที่ 31 มีนาคม ไม่ได้ไปงานมอเตอร์โชว์แล้ว

โควิด-19 ยังกระทบไปยังแวดวงการเมืองด้วย เมื่อนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แจ้งขอหยุดปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงศึกษาธิการตั้งแต่พรุ่งนี้ และกักตัว 14 วันหลังได้รับแจ้งว่ามีผู้ที่มาแสดงความยินดีที่ได้รับตำแหน่งเมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมาติดโควิด-19

ทั้งนี้ยังไม่มีรายงานที่ชัดเจนว่าในวันที่ 5 เมษายน ซึ่งนางสาวตรีนุชเข้าทำเนียบรัฐบาล ได้พบปะกับนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีท่านใดบ้าง

มีรายงานว่า หนึ่งในรัฐมนตรีที่พบกับนางสาวตรีนุช คือนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายวิษณุ จะลาประชุม ครม.วันพรุ่งนี้ และขอกักตัวทำงานที่บ้าน 14 วัน

อีกคนที่มีข่าวต้องกักตัว 14 วันคือนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หลังทีมงานหน้าห้องไปสถานบันเทิงพบกับผู้ติดเชื้อ เมื่อตรวจสอบอาการพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงสั่งพักงานและไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนนายศักดิ์สยามได้ตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในจังหวัดบุรีรัมย์แล้วไม่พบติดเชื้อ แต่จะขอกักตัว 14 วันตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark