ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งหาหลักฐานเหตุเพลิงไหม้บ้าน 3 ชั้น ย่านทวีวัฒนา พังถล่มเสียชีวิต 5 คน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ สน.ธรรมศาลา เร่งหาหลักฐานไฟไหม้บ้าน 3 ชั้น พังถล่มทับดับ 5 คน พร้อมวางกำลังดูแลโดยรอบ ห้ามคนไม่เกี่ยวข้องเข้าเด็ดขาด ด้านเจ้าหน้าที่โยธา เขตทวีวัฒนา ยืนยันเจ้าของขออนุญาตก่อสร้างเป็นที่อยู่อาศัย ไม่ใช่โกดัง และมีใบอนุญาตต่อเติมถูกต้อง

ความคืบหน้ากรณีเหตุไฟไหม้บ้าน 3 ชั้นภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งต่อมาบ้ายหลังดังกล่าวเกิดการถล่มจากเหตุเพลิงไหม้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 คน

โดยวันนี้ (6 เม.ย.) มีตำรวจ สน. ธรรมศาลา เข้ามาตรวจตราดูแลสถานที่ไว้ก่อน จนกว่าจะมีการเข้ารื้อถอนซากอาคารดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ได้มีการเตรียมทำรั้ว เพื่อปิดพื้นที่โดยรอบเพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในตัวซากอาคารที่ถล่มลงมาดังกล่าว ซึ่งจนถึงขณะนี้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ เนื่องจากยังคงต้องรอตรวจสอบพื้นที่พร้อมกับการรื้อถอนอาคาร ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่โยธาของเขตไปแล้ว คาดว่าในวันพรุ่งนี้ จะสามารถดำเนินการได้

โดยเฉพาะการมุ่งเก็บหลักฐานบริเวณจุดที่คาดว่าจะเป็นจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณป้อมยามด้านข้างของอาคาร และการค้นหาเซฟเวอร์ของกล้องวงจรปิดของอาคารหลังดังกล่าว บริเวณหลังห้องครัวที่ยังคงอยู่ใต้ซากปรักหักพัง เพื่อตรวจสอบดูสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ส่วนการเรียกพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ในขณะนี้ได้มีการเรียกเข้ามาสอบปากคำไปแล้วจำนวน 3 ปาก โดยหนึ่งในพยานเปิดเผยว่า ได้กลิ่นควันไฟ และพบว่าเกิดเพลิงไหม้บริเวณป้อมยาม ก่อนที่จะมีการนำน้ำไปฉีดแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จนกระทั่งไฟพุ่งขึ้นสู่ชั้นสอง จึงได้มีการหลบหนีออกมา

ส่วนการสอบปากคำเจ้าของบ้านนั้น ในขณะนี้ยังคงอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้มีการประสานไปทางน้องสาวของเจ้าของบ้าน ให้เข้ามาให้ปากคำในฐานะที่เป็นผู้ดูแลอาคารหลังดังกล่าว แต่เนื่องจากตัวของน้องสาวนั้น ยังไม่พร้อมเข้าให้ปากคำ โดยขอระยะเวลาในการเข้าให้ปากคำอีก 2-3 วัน

ขณะที่ประเด็นของการขออนุญาตเจ้าหน้าที่โยธาเขตทวีวัฒนา ยืนยันว่าบ้านหลังดังกล่าว ขออนุญาตปลูกเป็นที่อยู่อาศัย แต่มีการเก็บสินค้าภายในอาคารดังกล่าว ซึ่งภายมีหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ดำน้ำ กล่องกระดาษและเจลแอลกอฮอล์ เพื่อใช้บริจาคซึ่งมีจำนวนไม่มาก จากการตรวจสอบพบว่าบ้านหลังนี้มีการต่อเติม โดยการมีขออนุญาตถูกต้องและซึ่งขณะนี้ยังไม่พบว่าอาคารดังกล่าวถูกใช้เป็นโกดังแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark