ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจลงพื้นที่กวดขันร้านอาหารย่านเลียบด่วน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารย่านเลียบด่วนรามอินทรา พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ทุกร้านปฏิบัติตามประกาศ กทม. และมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
   
ช่วง 21.00 น. ที่ผ่านมา พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจร้านอาหารแห่งหนึ่งบนถนนประดิษฐ์มนูญธรรม หรือย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร เพื่อสำรวจว่าผู้ประกอบการได้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามแนวทางและมาตรการด้านสาธารณสุข ที่ภาครัฐกำหนดหรือไม่

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ร้านอาหารแห่งนี้ปฏิบัติตามข้อกำหนด คือมีการบันทึกข้อมูลผู้ใช้บริการ เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบติดตามหากพบผู้ติดเชื้อ มีการวัดอุณภูมิก่อนเข้าร้าน เพื่อคัดกรองผู้ใช้บริการ ภายในจัดระยะห่างระหว่างโต๊ะอย่างน้อย 1 เมตร มีเจลแอลกอฮอล์ พนักงานสวมหน้ากากอนามัยตลอดการให้บริการ ภายในร้านมีอากาศถ่ายเทสะดวก มีการทำความสะอาดพื้น โต๊ะ เก้าอี้อยู่เป็นระยะ

นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังได้สั่งให้มีการออกตรวจสถานบริการ ร้านอาหาร หรือสถานที่เสี่ยงในพื้นที่อื่น ทั่วกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่องด้วย โดยจะเพิ่มความเข้มในการออกตรวจตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark