ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งหาหลักฐานเพลิงไหม้บ้าน 3 ชั้น ย่านทวีวัฒนา

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ สน.ธรรมศาลา เร่งหาหลักฐานไฟไหม้บ้าน 3 ชั้น ก่อนพังถล่มจนมีผู้เสียชีวิต 5 คน พร้อมห้ามคนไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เด็ดขาด ด้านเจ้าหน้าที่โยธา เขตทวีวัฒนา ยืนยันเจ้าของขออนุญาตก่อสร้างเป็นที่อยู่อาศัย ไม่ใช่โกดัง และมีใบอนุญาตต่อเติมถูกต้อง

ความคืบหน้ากรณีเหตุไฟไหม้บ้าน 3 ชั้น ภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร จนถึงขณะนี้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ เนื่องจากยังคงต้องรอตรวจสอบพื้นที่พร้อมกับการรื้อถอนอาคาร ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่โยธาของเขตไปแล้ว คาดว่าในวันนี้ (7 เม.ย.) จะสามารถดำเนินการได้

โดยเฉพาะการเก็บหลักฐานบริเวณจุดที่คาดว่าจะเป็นจุดเกิดเหตุไฟไหม้ บริเวณป้อมยามด้านข้างของอาคาร และการค้นหาเซิร์ฟเวอร์ของกล้องวงจรปิดของอาคารหลังดังกล่าว บริเวณหลังห้องครัวที่ยังคงอยู่ใต้ซากปรักหักพัง เพื่อตรวจสอบดูสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ส่วนการเรียกพยานที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ ในขณะนี้ได้มีการเรียกเข้ามาสอบปากคำไปแล้วจำนวน 3 ปาก โดยหนึ่งในพยาน เปิดเผยว่า ได้กลิ่นควันไฟ และพบว่าเกิดเพลิงไหม้บริเวณป้อมยาม ก่อนที่จะนำน้ำไปฉีด แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จนกระทั่งไฟพุ่งขึ้นสู่ชั้น 2 จึงได้มีการหลบหนีออกมา

ขณะที่ น้องสาวเจ้าของบ้านในฐานะที่เป็นผู้ดูแลอาคารหลังดังกล่าว ขอระยะเวลาในการเข้าให้ปากคำอีก 2-3 วัน

ด้านเจ้าหน้าที่โยธา เขตทวีวัฒนา ยืนยันว่า บ้านหลังดังกล่าวขออนุญาตปลูกเป็นที่อยู่อาศัย แต่มีการเก็บสินค้าภายใน มีทั้งหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ เพื่อใช้บริจาคซึ่งมีจำนวนไม่มาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark