ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนอันตราย ห้ามลงเล่นน้ำตกแก่งซอง-น้ำตกปอย ลำน้ำเข็ก จ.พิษณุโลก

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนอันตราย ห้ามลงเล่นน้ำตกแก่งซอง และน้ำตกปอย ภายในลำน้ำเข็ก จังหวัดพิษณุโลก ภายหลัง มีฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก

จากกรณีหนุ่มลูกจ้างเก็บร่ม เสื่อ และแคร่ที่นั่ง ภายในแหล่งท่องเที่ยวลำน้ำเข็ก อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ติดอยู่บนเกาะกลางลำน้ำไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้ เพราะเกิดน้ำป่าไหลหลาก ภายในลำน้ำเข็กอย่างรุนแรง หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้น้ำมีสีแดงขุ่น ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ต่อเนื่องถึงช่วง 21.00 น. วันเดียวกัน

จนกระทั่ง สุดท้ายอาสากู้ภัยได้เข้ามาช่วยเหลือใช้วิธีการขึงเชือกเป็นแนวยาวเพื่อให้เขาจับข้ามฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งอกโล่งใจที่เกิดขึ้น ตามที่ทางรายการได้นำเสนอข่าวไปแล้วเมื่อวานนี้ (6 เม.ย.)

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (6 เม.ย.) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยวลำน้ำเข็ก น้ำตกแก่งซองและน้ำตกปอย ภายในอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง พบว่า หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ปริมาณน้ำภายในลำน้ำเข็กเพิ่มมากขึ้น ไหลแรง และมีสีแดงขุ่น

โดยพบน้ำป่าที่ไหลหลากลงมาได้พัดแคร่ที่นั่งพักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยวบริเวณริมลำน้ำได้รับความเสียหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ประกาศเตือนห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในระยะนี้

ส่วนแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกแม่กลาง ภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) พบว่ามีน้ำไหลแรงและเป็นสีแดงขุ่น เป็นอันตรายแก่นักท่องเที่ยว ภายหลังมีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงก่อนหน้านี้ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากยอดดอยลงสู่น้ำตกแม่กลาง และพบว่า น้ำป่าที่ไหลหลากลงมาทำให้ร้านบริเวณริมลำน้ำได้รับความเสียหายกว่า 10 ร้าน ขณะที่ล่าสุด เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติได้ประกาศแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำตกแม่กลางอย่างเด็ดขาดในระยะนี้ เพื่อความปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark