ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้ว 2 คน มือยิงวัยรุ่นดับ 1 บาดเจ็บ 3 คน- เร่งล่าผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตามรวบตัวได้แล้ว 2 คน มือยิงคู่อริดับ ย่านบางขุนเทียน ผู้ต้องหาอ้าง ถูกคู่อริยกพวกปาระเบิดและยิงปืนขู่ถึงบ้าน จึงต้องยิงตอบโต้เพื่อป้องกันตัว

จากเหตุการณ์ชายอายุ 22 ปี ถูกกลุ่มคู่อริซุ่มยิงเสียชีวิต และเพื่อนได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน อยู่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (7 เม.ย)

สอบสวนเพื่อนผู้เสียชีวิตให้การว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นคู่อริที่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน วันเกิดเรื่องได้นัดกันมาเคลียร์ปัญหา แต่เมื่อมาถึงกลับถูกคู่อริที่ซ่อนตัวอยู่ชักปืนกราดยิงใส่หลายนัด จนเกิดเหตุชุลมุน

ต่อมาตำรวจสามารถตามจับ 1 ในผู้ก่อเหตุได้แล้ว คือ นายบุญมา มุกจั่น อายุ 46 ปี พร้อมของกลางปืนลูกซองยาว 1 กระบอก สอบสวนพบว่านายบุญมาเป็นพ่อของคู่อริผู้เสียชีวิต เขาอ้างว่า วันเกิดเหตุไม่รู้ว่าลูกชายไปมีเรื่องชกต่อยกับใครมา แต่จู่ ๆ ก็มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ตามมาถึงหน้าบ้าน  แล้วเปิดฉากยิง และปาระเบิดใส่ก่อน เขาและลูกชายจึงต้องยิงตอบโต้เพื่อป้องกันตัว

พลตำรวจตรีพงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เดินทางมาสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตัวเอง พร้อมเปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 3 คน เบื้องต้นศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 คน คือ นายทรงกต มุกจั่น อายุ 22 ปี และนายธนกร มุกจั่น อายุ 24 ปี ทั้งคู่เป็นลูกชายของนายบุญมา และเป็นตัวเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมด

ต่อมาช่วง 19.30 น.เมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) ตำรวจตามรวบตัวนายนายทรงกต ลูกชายของนายบุญมาได้แล้ว 1 คน จึงคุมตัวมาสอบปากคำเข้มที่ สน.เทียนทะเล เบื้องต้นเจ้าตัวยอมรับว่า ร่วมก่อเหตุเพราะโกรธแค้นแทนพี่ชาย คือ นายธนกร ที่ก่อนหน้านี้มักจะถูกคู่กรณีคุกคามในเฟซบุ๊กอยู่ตลอด แถมกลุ่มคู่อริยังเคยยกพวกมาปาหินใส่รถ และเคยถูกไล่ทำร้ายมาเเล้วหลายครั้ง ซึ่งมีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์บางส่วนเอาไว้ได้

สอดคล้องกับเพื่อนของผู้ต้องหาที่ระบุว่า วันเกิดเหตุพวกเขาถูกคุกคามอย่างหนัก ช่วง 20.00 น. จึงนัดชกต่อยกันตัวต่อตัวที่วัดสะแกงาม เพื่อจบปัญหา แต่เมื่อถึงวัด นายจาตุรงค์ พิมพ์ประเสริฐ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นคู่กรณีกลับใช้มีดยาวออกมาฟันมือเขาเป็นแผลฉกรรจ์ พวกเขาจึงต้องวิ่งหนีเอาตัวรอดก่อน

หลังเกิดเหตุที่วัดสะแกงาม พวกเขาเข้าใจว่าเรื่องจะจบแล้วจึงแยกย้ายกันกลับบ้าน โดยไม่รู้เลยว่า กลุ่มของนายจาตุรงค์ จะยกพวกตามมาทำร้ายถึงบ้านอีก พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมา พวกเขาไม่ได้เป็นฝ่ายตามหาเรื่องกลุ่มคู่กรณีก่อน

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหานายบุญมา และนายทรงกต สองพ่อลูก ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพามีดไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

ส่วนนายธนกร ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนี ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างไล่ล่าตัว คาดว่าจะสามารถจับตัวได้เร็ว ๆ นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark