ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คุมตัวผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิด-ยิงถล่มผู้นำศาสนากว่า 50 นัดเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - จากเหตุกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิด ในอำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ก่อนทำให้รถเก๋งของผู้นำศาสนาในพื้นที่เสียหลัก แล้วใช้ปืนสงครามกระหน่ำยิงกว่า 50 นัด เสียชีวิตคารถ ล่าสุด เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องสงสัยสอบปากคำแล้ว 1 คน

เมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เข้าตรวจสอบ บริเวณถนนสายบ้านควนลาแม-บ้านคลองช้าง พื้นที่หมู่ 4 ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนวางระเบิดบริเวณดังกล่าว แรงระเบิดส่งผลให้ไฟฟ้าส่องสว่างล้มขวางกลางถนน จังหวะนั้นนายรอมลี วาเงาะ อายุ 35 ปี มีตำแหน่งเป็นโต๊ะบิหลั่น ประจำมัสยิดแห่งหนึ่ง ขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าว เขาเสียหลักพุ่งลงข้างทาง จากนั้นมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้ปืนสงครามหลายกระบอกกระหน่ำยิงจนเสียชีวิตคารถ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนสงครามไม่ต่ำกว่า 2 กระบอก ปลอกกระสุนปืนกว่า 50 นัด นอกจากนี้ยังพบชิ้นส่วนระเบิดและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จำนวนมาก จากการตรวจสอบเชื่อว่า นายรอมลี ไม่ใช่เป้าหมายของกลุ่มคนร้าย แต่เป็นการยิงผิดตัว เนื่องจากนายรอมลีใช้รถเก๋ง ซึ่งเหมือนกับรถของเจ้าหน้าที่รัฐ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สนธิกำลังหลายฝ่ายไล่ล่ากลุ่มคนร้ายทันที พบว่ากลุ่มคนร้ายใช้พื้นที่ป่าในการหลบหนี ก่อนเข้าไปภายในหมู่บ้าน และน่าจะมีบุคคลอื่นที่ให้ช่วยในการหลบหนี ล่าสุดมีการเชิญตัวบุคคลต้องสงสัยเป็นชาย 1 คน เข้ามายังศูนย์ซักถามในค่ายอิงคยุทธบริหาร จังหวัดปัตตานี เพื่อสอบปากคำ เนื่องจากมีพยานระบุว่า บุคคลดังกล่าวอยู่ในที่เกิดเหตุในช่วงเกิดเหตุ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่าง หาความเชื่อมโยงของกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ เบื้องต้นกระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย กว่า 10 จุด สนธิกำลังไล่ล่ากลุ่มคนร้ายอย่างต่อเนื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark