ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คุมตัวหนุ่มทำแผนฯ ลวงชายอายุ 42 ปี ฆ่าฝังดิน อ้างไม่พอใจถูกขู่ฆ่า

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้ากรณีพบศพชายอายุ 42 ปี ถูกฆ่าฝังดินภายในไร่อ้อย ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุดตำรวจจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว เจ้าตัวอ้างทำไปเพราะถูกขู่ฆ่า จึงชิงลงมือก่อน

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 เมษายน มีชาวบ้านไปพบศพชายถูกฝังดินภายในไร่อ้อย ริมห้วยน้ำ บริเวณริมถนนเส้นปราณบุรี-เขาจ้าว ตำบลหนองตาแต้ม อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยสภาพศพพบว่ามีร่องรอยถูกฟันด้วยของมีคมเป็นแผลยาวที่ด้านหลัง และแขนข้างซ้ายหายไป

ต่อมามีชายคนหนึ่งเดินทางมาดูศพ และบอกว่าเป็นน้องชายของเขาเอง ชื่อ นายปรีชา ฑีฆะ อายุ 42 ปี ซึ่งมีอาชีพรับจ้างทำไร่ และพักอยู่บ้านพักคนงานของนายจ้าง ห่างจากจุดพบศพประมาณ 5 กิโลเมตร โดย น้องชายหายตัวไปได้ประมาณ 7-10 วันแล้ว

ล่าสุด ตำรวจจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว คือ นายสรพงษ์ มูลสินธุ์ อายุ 21 ปี เมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) เขาถูกตำรวจคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดแรกที่ข้างห้องพักคนงาน เป็นจุดที่นายปรีชา นายสรพงษ์ และพ่อของนายสรพงษ์ ตั้งวงดื่มเหล้าด้วยกัน 3 คน ต่อมาพ่อของนายสรพงษ์ได้ออกไปซื้อเหล้า ระหว่างนั้นทั้งคู่ออกมานั่งรอที่ต้นไม้ติดถนนแล้วเกิดมีปากเสียงกัน

ผู้ต้องหาอ้างว่าถูกอีกฝ่ายขู่ฆ่า ทำให้ไม่พอใจ จึงออกอุบายชวนไปที่บริเวณร่องน้ำในไร่อ้อย จากนั้นผลักอีกฝ่าย แล้วฉวยก้อนหินฟาดเข้าที่ศีรษะ 1 ครั้งจนนอนแน่นิ่ง ก่อนกลับไปเอาจอบตีเข้าที่ศีรษะ 2 ครั้ง แล้วใช้สายยางสีดำมัดร่างแล้วลากศพไปทิ้งข้างร่องน้ำเอาก้อนหินทับ ก่อนใช้ดินกลบจนมิด

เขารับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยมีความโกรธแค้นส่วนตัวกับนายปรีชา และเคยมีเรื่องชกต่อยกัน กระทั่งวันเกิดเหตุมีอาการเมาเล็กน้อย โดยถูกอีกฝ่ายขู่ฆ่า จึงชิงลงมือก่อน

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark