ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลายจังหวัดประกาศคุมเข้มเดินทางมาจาก 5 จังหวัด ต้องกักตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - หลายจังหวัดออกมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดโควิด-19 ประชาชนที่มาจาก 5 จังหวัด เข้าพื้นที่ต้องรายงานตัว และกักตัว 

นายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น ขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางมาจาก 5 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร, นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี และสมุทรปราการ ให้รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ และกักตัวที่บ้าน หรือลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ด ช่วงเวลาที่อยู่ในจังหวัดขอนแก่น เพื่อป้องกันโรคโควิด-19

เช่นเดียวกับที่จังหวัดบึงกาฬ นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ออกหนังสือด่วนที่สุดถึงนายอำเภอทุกอำเภอ กำชับผู้นำชุมชน และ อสม.ตรวจคัดกรองและสอบสวนโรค ประชาชนที่เข้ามาในพื้นที่ โดยเฉพาะมาจาก 5 จังหวัด หากเข้ามาในพื้นที่ต้องลงทะเบียน และกักตัวในบ้านไม่น้อยกว่า 10 วัน หากมีไข้ น้ำมูก จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ไอแห้ง และหายใจเหนื่อยหอบ ให้รีบส่งโรงพยาบาลและรายงานให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบึงกาฬ ทราบทันที

ที่จังหวัดบุรีรัมย์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ประกาศเรื่องการป้องกันการระบาดใหม่เชื้อโควิด-19 โดยผู้ที่เดินทางมาจาก กรุงเทพฯ ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม และนนทบุรี ต้องกักตัว 14 วัน หรือขอให้ตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ หากผลเป็นลบไม่ต้องกักตัว

ส่วนจังหวัดอุดรธานี สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดได้ออกประกาศ มาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 โดยขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางมาจาก กรุงเทพฯ ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม นนทบุรี เข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ หรือลงทะเบียนผ่าน QR code และให้สังเกตอาการตนเอง ยกเว้นผู้ที่มีการเดินทางจากจังหวัดเสี่ยงตามประกาศ ให้กักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน

นอกจากนี้ ยังรวมทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดลำปาง ก็ประกาศมาตรการป้องกันโรค ให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ 5 จังหวัด ก็ต้องกักตัวเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark