ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชวนเที่ยวงาน Rayong International Sup fest 2021

เช้านี้ที่หมอชิต - อีกหนึ่งชนิดกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมในประเทศไทยก็คือ การเล่น Sup หรือ กระดานยืนพาย ล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง ได้ร่วมกับ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬากระดานยืนพาย ครั้งที่ 1 หรือ Rayong International Sup fest 2021 พร้อมชวนนักท่องเที่ยว เดิน กิน ฟิน และเล่นกีฬาริมหาด ในวันที่ 9-11 เมษายนนี้

หลังจังหวัดระยอง ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งทางจังหวัดได้ควบคุมการแพร่ระบาดเชิงรุก ทำให้สถานการณ์กลับมาดีขึ้น และมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด จนแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ กลับมาเปิดได้ตามปกติ พร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงเตรียมจัดงาน Rayong International Sup fest 2021 โดยมีกิจกรรมแข่งขันกระดานยืนพาย ทั้งแบบ Open Division แบ่งเป็นเพศชาย-หญิง ไม่จำกัดอายุ และ Age Division รวมเพศชาย-หญิง แบ่งเป็น 3 รุ่นอายุ

นอกจากจะเป็นการสร้างกระแสการท่องเที่ยวเชิงกีฬาแล้ว ยังกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีทะเลสวยงาม มีคลื่นที่ท้าทายเหมาะสำหรับเล่นกีฬาทางน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่น Sup ซึ่งปัจจุบันกีฬาชนิดนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นกีฬาที่เล่นไม่ยุ่งยาก เพียงแค่มีเซิร์ฟบอร์ด และใช้ไม้พายในการควบคุมทิศทางเท่านั้น ทะเลระยองจึงได้เปรียบในเรื่องสถานที่การจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำ

ภายในงานยังมีตลาดอาหารทะเลแบบ Food Fest On Beach พร้อมฟังดนตรีสดเคล้าเสียงคลื่น และกิจกรรม DIY บนชายหาด นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน Rayong International Sup fest 2021 ได้ ระหว่างวันที่ 9-11 เมษายนนี้ ที่อ่าวไข่ แหลมแม่พิมพ์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark